Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 người nhập cư trốn trong xe đông lạnh

Nhà chức trách Hy Lạp vừa phát hiện nhóm người ngoại quốc tìm cách nhập cư trái phép bên trong một xe tải đông lạnh.

Theo AFP, cảnh sát Hy Lạp tìm thấy 41 người nhập cư bên trong xe tải đông lạnh ở miền Bắc nước này hôm 4/11. Một số người đã được sơ cứu và đưa vào bệnh viện. Những người còn lại ở tình trạng sức khỏe tốt. Nhóm người nhập cư được cho là công dân Afghanistan.

Trước đó vài ngày, nhà chức trách Bỉ đã tìm thấy 12 người nhập cư trốn trong xe tải đông lạnh, trong đó có 11 người Syria và 1 công dân Sudan. Vụ việc được phát giác sau khi tài xế xe tải nghi ngờ có người trốn trong thùng hàng.

Xe tải đông lạnh hiện là phương tiện phổ biến được các đường dây vận chuyển người trái phép sử dụng để đưa lậu người nhập cư vào các nước châu Âu, nhằm qua mặt các thiết bị chụp, chiếu thân nhiệt.

nguoi nhap cu trong xe tai dong lanh anh 1
Xe tải chở 39 người chết ở Essex, Anh. Ảnh: Getty.

Hôm 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử vong trong một xe tải đông lạnh ở Essex, gần thủ đô London. Đến ngày 1/11, cảnh sát Essex thông báo họ tin rằng có công dân Việt Nam trong nhóm 39 người này.

Bộ Ngoại giao cùng ngày cũng xác nhận đã tiếp nhận thông báo từ cảnh sát Essex, cho biết có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ việc.

Trong 2 ngày vừa qua, các đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đã lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của Anh xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ việc này.

Nghị sĩ Anh: Thảm kịch 39 tử thi là lời cảnh tỉnh về quy định nhập cư

Báo cáo của ủy ban Hạ viện Anh nhận định vụ 39 người được phát hiện tử vong trong container ở Essex ngày 23/10 có thể xem là "lời cảnh tỉnh" cho chính phủ về các quy định nhập cư.

Vụ 39 người chết - đoàn Bộ Công an và Bộ Ngoại giao lên đường đi Anh

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về vụ việc 39 người tử vong tại Anh.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm