Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Ấn Độ nổ súng vào đám đông người biểu tình

Cảnh sát Ấn Độ ngày 17/6 đã nổ súng vào những người biểu tình phản đối kế hoạch tuyển mộ binh sĩ mới của nước này khi họ đốt phá đường sắt và các toa tàu, theo AFP.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Secunderabad, bang Telangana, miền Nam Ấn Độ. Hàng trăm người biểu tình đứng trên đường ray, đốt phế thải để ngăn chặn hệ thống đường sắt và đốt cháy các toa của ít nhất 4 đoàn tàu.

Để giải tán đám đông, cảnh sát đã sử dụng đạn thật, khiến ít nhất một người bị thương, một phóng viên ảnh của AFP chứng kiến vụ việc.

Hãng thông tấn này cũng cho biết họ chưa thể tiếp cận cảnh sát địa phương và giới chức bang Telangana để đề nghị bình luận.

canh sat an do ban nguoi bieu tinh anh 1

Một người biểu tình phản ứng trước một người bị thương trong cuộc biểu tình tại Secunderabad hôm 17/6. Ảnh: AFP.

Các cuộc biểu tình đã bùng lên ở nhiều thành phố trên khắp Ấn Độ kể từ hôm 16/6, khi lực lượng cảnh sát ở bang miền Đông Bihar bắn đạn hơi cay vào đám đông biểu tình, những người cũng đốt phá các tòa tàu và cố gắng xông vào các tòa nhà chính phủ.

Nguyên nhân của các cuộc biểu tình đến từ việc giới chức trách Ấn Độ tuần qua đã công bố kế hoạch tuyển quân tạm thời mới, trong đó quy định thời gian phục vụ là 4 năm. Sau thời gian này, chỉ một số lượng nhất định được giữ lại.

Quy định này khiến nhiều thanh niên Ấn Độ - vốn hy vọng có thể coi gia nhập quân đội là nghề nghiệp lâu dài - e ngại. Bên cạnh đó, phúc lợi với những binh sĩ được lựa chọn cũng không còn được như trước, trừ khi họ được giữ lại sau bốn năm.

Chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi coi đây là cách thức để hiện đại hóa quân đội Ấn Độ qua tuyển dụng các binh sĩ trẻ hơn và có học vấn cao hơn, cũng như tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mới.

Chạy đua giải cứu bé trai mắc kẹt 4 ngày trong giếng hẹp

Các nhân viên cứu hộ Ấn Độ ngày 14/6 đang cố gắng giải cứu một bé trai 10 tuổi đã mắc kẹt dưới một chiếc giếng hẹp 4 ngày, theo AFP.

Cặp đôi 'hồn nhiên' lái ôtô vào đụn cát quý

Một cặp đôi đã bị phạt vì lái chiếc SUV lên các đụn cát đặc biệt ở thung lũng Nubra, miền Bắc Ấn Độ.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm