Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy đua giải cứu bé trai mắc kẹt 4 ngày trong giếng hẹp

Các nhân viên cứu hộ Ấn Độ ngày 14/6 đang cố gắng giải cứu một bé trai 10 tuổi đã mắc kẹt dưới một chiếc giếng hẹp 4 ngày, theo AFP.

Cậu bé tên Rahul Sahu, người gặp vấn đề về thính giác và cũng không thể nói, rơi xuống giếng hôm 10/6 khi đang chơi ở sân sau ngôi nhà của mình ở bang Chhattisgarh, miền Trung Ấn Độ.

Máy đào đất và cần cẩu đã được sử dụng để đào một đường hầm hẹp bên cạnh giếng nhằm giải cứu cậu bé. Quân đội và các thành viên cơ quan ứng phó thiên tai Ấn Độ cũng đã được điều động tới hiện trường.

mac ket duoi gieng tai an do anh 1

Các nhân viên cứu hộ vẫn nỗ lực giải cứu cậu bé. Ảnh: Quint.

Dù vậy, thời tiết xấu và sự hiện diện của bọ cạp và rắn độc khiến các nỗ lực giải cứu gặp khó khăn, giới chức địa phương cho biết.

Theo ông Vijay Agrawal, Cảnh sát trưởng quận Janjgir, bang Chhattisgarh, nơi xảy ra vụ việc, Sahu “phản hồi tốt” với những nhân viên cứu hộ. Một camera cũng đã được lắp đặt để theo dõi các hành động của cậu bé.

“Vì cậu bé không thể nói hay nghe, chúng tôi gặp thách thức lớn”, ông Agrawal bổ sung.

Một ống oxy được đưa xuống giếng để cung cấp dưỡng khí cho Sahu. Tuy vậy, một người phát ngôn của chính quyền địa phương cho biết nỗ lực đào hầm đang bị chậm lại vì nền đá quá cứng.

Thủ hiến bang Chhattisgarh Bhupesh Baghel cho biết ông hy vọng Sahu sẽ được đưa ra khỏi giếng. Ông cũng tuyên bố cậu bé đã ăn một quả chuối được nhân viên cứu hộ gửi xuống.

Tại vùng nông thôn Ấn Độ, nhiều giếng nước không có nắp đậy, gây ra tai nạn đáng tiếc với trẻ nhỏ.

Năm 2019, một đứa trẻ 2 tuổi thiệt mạng bất chấp nỗ lực giải cứu kéo dài 4 ngày tại bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ. Cùng năm, một đứa trẻ một tuổi rưỡi được giải cứu tại bang Haryana sau hai ngày.

Video người phụ nữ liều mạng trong giếng lột tả thực trạng ở Ấn Độ Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ Ấn Độ trèo xuống vách giếng sâu để lấy nước mà không có dây hay bất kỳ dụng cụ đảm bảo an toàn nào.

Cặp đôi 'hồn nhiên' lái ôtô vào đụn cát quý

Một cặp đôi đã bị phạt vì lái chiếc SUV lên các đụn cát đặc biệt ở thung lũng Nubra, miền Bắc Ấn Độ.

Ấn Độ hứng bão thịnh nộ từ thế giới Hồi giáo vì một phát ngôn

Ấn Độ đang phải hứng chịu tiếng nói phản đối ngày càng lớn từ thế giới Hồi giáo sau khi quan chức đảng cầm quyền đưa ra các bình luận bị cho là xúc phạm nhà tiên tri Mohammed.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm