Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canada hỗ trợ 700.000 CAD giúp người dân vùng lũ ở miền Trung

Khoản hỗ trợ từ chính phủ Canada nhằm cải thiện an ninh lương thực và tiếp cận nơi ở, nước sạch và các dịch vụ vệ sinh cho người dân bị ảnh hưởng trong các trận lũ ở miền Trung.

"Tôi xin chia sẻ với những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất diễn ra gần đây tại các tỉnh miền Trung. Canada luôn sẵn lòng đoàn kết với Việt Nam trong việc hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai", Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul cho biết.

Thông qua Quỹ Hỗ trợ nhân đạo Canada, chính phủ Canada sẽ hỗ trợ CARE Canada và Oxfam - Québec để cung cấp viện trợ khẩn cấp cho khoảng 31.000 người dân bị ảnh hưởng sau các đợt lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Canada ho tro nua trieu USD anh 1

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng thời gian qua ở miền Trung. Ảnh: Hoàng Dương.

Thông qua Quỹ Hỗ trợ Thiên tai Khẩn cấp, Canada sẽ hỗ trợ Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam để giúp đỡ khoảng 160.000 người dân bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ của Canada bao gồm cung cấp cứu trợ y tế khẩn cấp, sinh kế, nơi ở, nước sạch và vệ sinh.

Từ đầu tháng 10/2020, nhiều đợt mưa lớn, lũ lụt và lở đất ở miền Trung đã ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 1,5 triệu người, khiến hơn 200 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Mỹ viện trợ bổ sung 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó lũ lụt

Với khoản bổ sung vừa được công bố, tổng số tiền chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam ứng phó với lũ lụt đã lên tới 2,1 triệu USD.

Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc gửi điện thăm hỏi tình hình lũ lụt miền Trung và cho biết Liên Hợp Quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Mỹ hỗ trợ 36 triệu USD giúp Việt Nam tăng cường an ninh năng lượng

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ở Hà Nội hôm 28/10, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã công bố Chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm