Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc gửi điện thăm hỏi tình hình lũ lụt miền Trung và cho biết Liên Hợp Quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Được tin lũ lụt và sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số tỉnh miền Trung Việt Nam, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đã gửi lời thăm hỏi sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, trong bức điện, tổng thư ký Liên Hợp Quốc đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng, khẳng định Liên Hợp Quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo để giúp Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

lu lut mien Trung anh 1

Lực lượng công an và bộ đội đưa thuyền đến cứu hộ người dân tại khu vực nước lũ dâng cao. Ảnh: Phạm Ngôn

Ngày 28/10, bão số 9 (Molave) đổ bộ đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió cấp 12, giật cấp 15, chỉ sau 2 ngày xâm nhập Biển Đông. Bão gây gió giật mạnh, mưa lớn kéo dài nhiều giờ trên diện rộng, khiến hơn 2.500 nhà sập và 88.000 ngôi nhà bị tốc mái. Theo thống kê đến 8h sáng 29/10, bão Molave khiến 2 người chết, 55 người mất tích (đã tìm thấy nhiều thi thể) do sạt lở đất và 28 người bị thương.

Trong tháng 10, miền Trung hứng chịu liên tiếp 4 cơn bão và một áp thấp nhiệt đới, tương đương kỷ lục năm 1983.

Lãnh đạo Campuchia, Mông Cổ, Hàn Quốc thăm hỏi về lũ lụt miền Trung

Thủ tướng và ngoại trưởng Campuchia, tổng thống và ngoại trưởng Mông Cổ, và ngoại trưởng Hàn Quốc đã gửi thư thăm hỏi về tình hình bão lũ ở các tỉnh miền Trung Việt Nam.

3 người chết, hàng chục người mất tích do bão Molave ở Philippines

Ba người chết và hàng chục người mất tích sau khi bão Molave gây ra lũ lụt trên khắp miền Trung Philippines, quan chức nước này cho biết ngày 27/10.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm