Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cảm ơn, xin lỗi, vĩnh biệt' - thư tuyệt mệnh của cố thị trưởng Seoul

Chính quyền thành phố Seoul đã công bố thư tuyệt mệnh cố thị trưởng Park Won Soon để lại. Chính trị gia 64 tuổi được phát hiện đã tử vong sau nhiều giờ mất tích vào ngày 9/7.

Tòa thị chính Seoul ngày 10/7 chính thức công bố tư tuyệt mệnh mà cố thị trưởng Park Won Soon để lại trên bàn làm việc trước khi mất tích vào ngày 9/7. Thi thể của ông được tìm thấy vào nửa đêm 10/7 ở vùng núi phía bắc thành phố, gần 7 tiếng sau khi con gái ông trình báo vụ mất tích.

Theo Korea Times, Chánh văn phòng thị trưởng Go Han Seok là người công bố thư tuyệt mệnh của ông Park cho truyền thông, với sự chấp thuận của gia đình vị cố thị trưởng.

Trong những dòng cuối cùng, cố thị trưởng Seoul gửi lời cảm ơn, xin lỗi và vĩnh biệt:

"Tôi xin lỗi tất cả.

Tôi xin cảm ơn mọi người trong hành trình cuộc đời tôi.

Tôi luôn cảm thấy có lỗi với gia đình tôi, những người luôn phải mệt mỏi vì tôi.

Xin hãy hỏa thiêu và rải tro tại mộ phần bố mẹ tôi.

Vĩnh biệt tất cả".

Thu tuyet menh cua co thi truong Seoul anh 1

Chánh văn phòng thị trưởng Go Han Seok là người đại diện công bố thư tuyệt mệnh của ông Park. Ảnh: Yonhap.

Một ngày trước khi ông Park mất tích, một trong các thư ký cũ của vị thị trưởng Seoul bất ngờ tố cáo ông quấy rối tình dục trong thời gian dài, theo Yonhap. Cảnh sát xác nhận có nhận một đơn tố cáo ông Park, nhưng từ chối tiết lộ nội dung cáo buộc.

Ông Park đắc cử thị trưởng Seoul vào năm 2011 và là chính trị gia đầu tiên tại Hàn Quốc giữ vị trí này đến nhiệm kỳ thứ 3. Người dân thành phố Seoul đã rất sốc trước cái chết đột ngột của vị thị trưởng.

Ông là luật sư và nhà hoạt động nổi tiếng, ủng hộ quyền lợi cho phụ nữ, đồng thời là ứng viên tiềm năng cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2022.

Cảnh sát chưa phát hiện yếu tố hình sự và chưa công bố chính thức về nguyên nhân cái chết của ông Park. Thi thể của ông Park đã được đưa về Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul. Tang lễ dự kiến kéo dài 5 ngày.

Thị trưởng Seoul 'xin lỗi mọi người' trong thư tuyệt mệnh

Thị trưởng Park Won Soon của Seoul được phát hiện đã tử vong sau nhiều giờ mất tích vào ngày 9/7. Trước khi biến mất, ông để lại một lá thư xin lỗi người thân.

Tìm thấy thi thể của thị trưởng Seoul mất tích

Cảnh sát thông báo Thị trưởng Park Won Soon của Seoul đã tử vong. Thi thể được tìm thấy ở phía bắc thành phố.

Thị trưởng Seoul mất tích sau khi để lại tin nhắn 'như di chúc'

Thị trưởng thành phố Seoul được thông báo đã mất tích vào chiều 9/7. Trước đó, ông để lại cho con gái một tin nhắn thoại mà theo cô mô tả là "giống như di chúc".

Bạn có thể quan tâm