Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Seoul mất tích sau khi để lại tin nhắn 'như di chúc'

Thị trưởng thành phố Seoul được thông báo đã mất tích vào chiều 9/7. Trước đó, ông để lại cho con gái một tin nhắn thoại mà theo cô mô tả là "giống như di chúc".

Cảnh sát Hàn Quốc đang mở chiến dịch quy mô lớn để tìm Thị trưởng Park Won Soon. Chiến dịch đang tập trung ở một ngọn đồi nhỏ trong khu Sungbuk, thành phố Seoul. Đây là khu vực tín hiệu điện thoại di động của ông Park được phát đi lần cuối cùng.

Theo tiết lộ từ cảnh sát, điện thoại di động của thị trưởng Seoul lúc này đã tắt. Trưa cùng ngày, con gái ông Park báo cảnh sát rằng cha cô để lại một tin nhắn thoại "giống như di chúc".

Ông rời khỏi nhà khoảng 4-5 tiếng trước khi cô báo cảnh sát. Cô không tiết lộ chi tiết tin nhắn ông để lại.

Thi truong Seoul mat tich anh 1

Ông Park Won Soon là thị trưởng Seoul được 3 nhiệm kỳ, bắt đầu từ năm 2011. Ảnh: AP.

Cô gọi cảnh sát sau đi không thể liên lạc với cha mình, AP dẫn nguồn tin của cảnh sát Hàn Quốc. Khoảng 150 nhân viên cảnh sát, một thiết bị bay không người lái và cảnh khuyển đã được huy động tìm kiếm thị trưởng Seoul.

Kim Ji Hyeong, một quan chức chính quyền địa phương, xác nhận ông Park không đến nơi làm việc vào ngày 9/7 mà không nêu lý do. Ông cũng hủy hết lịch làm việc, bao gồm một cuộc gặp với quan chức Nhà Xanh.

Ông Park đắc cử thị trưởng Seoul năm 2011 và trở thành chính trị gia đầu tiên 3 lần đắc cử vị trí này. Ông là thành viên đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae In. Ông từng được cân nhắc làm ứng viên cho đảng cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2022.

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên chuẩn bị thả truyền đơn chống Seoul

Đây là đòn đáp trả việc người đào tẩu thả truyền đơn có nội dung chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong Un về phía bắc vĩ tuyến 38 trước đó.

Giết con gái để ‘trừ tà’, người cha TQ lãnh án 22 năm tù ở Hàn Quốc

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị toà án thành phố Seoul, Hàn Quốc kết án 22 năm tù giam vì tội sát hại con gái ruột 7 tuổi.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm