Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm bay 9 tháng với hành khách hút thuốc lá trên máy bay

Nam hành khách hút thuốc lá trên chuyến bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa bị xử phạt nhưng không nộp phạt. Người này bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 9 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định cấm bay 9 tháng đối với ông L.V.T. (ngụ tỉnh Thanh Hóa) do người này hút thuốc trên chuyến bay VJ244 từ TP.HCM đi Thanh Hóa ngày 19/12/2022 và không chấp hành nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Thời gian vị khách này bị cấm bay tính từ ngày 15/3 đến hết ngày 14/12.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển hành khách L.V.T. trong thời hạn bị cấm vận chuyển. Các sân bay có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn hành khách đã bị cấm bay mà cố tình di chuyển bằng đường hàng không.

Các đơn vị quản lý khai thác sân bay, phục vụ mặt đất cũng được yêu cầu kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách đi máy bay để kịp thời phát hiện, ngăn chặn với ông T. trong thời hạn cấm bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không giao Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát theo quy định.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Khách bị cấm bay vì hút thuốc, dùng giấy tờ của người khác

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với 3 hành khách vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay và sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm