Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách bị cấm bay vì hút thuốc, dùng giấy tờ của người khác

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với 3 hành khách vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay và sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác.

Theo đó, Cục Hàng không quyết định cấm vận chuyển trong vòng 9 tháng tính từ ngày 1/1/2023 đối với ông P.V.C. (quê huyện Thanh Hà, Hải Dương) và ông N.K.D. (quê huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) vì đã có hành vi hút thuốc lá trên máy bay.

Ngoài ra, hành khách T.Q.K. (quê Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, Kiên Giang) cũng vừa bị Cục Hàng không ra quyết định cấm bay 12 tháng (tính từ 1/1/2023) và bị kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo vì đã sử dụng giấy tờ nhân thân, vé, thẻ lên máy bay mang tên người khác.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển các hành khách trên trong thời hạn bị cấm vận chuyển. Các sân bay có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn hành khách đã bị cấm bay mà cố tình di chuyển bằng đường hàng không.

Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Nam có trách nhiệm gửi quyết định của Cục Hàng không đến ông P.V.C., ông N.K.D. và ông T.Q.K.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Xô đẩy nhân viên an ninh, hành khách bị cấm bay 12 tháng

Một hành khách xô đẩy nhân viên an ninh đã bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm