Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ứng dụng kêu gọi tài xế thay biển số vàng trước 31/12

Chỉ còn 10 ngày nữa là tới thời hạn 31/12, các ứng dụng đang thông báo tới tài xế đối tác xe hơi nhanh chóng hoàn thành việc đổi biển số xe màu vàng, tức biển xe kinh doanh.

Cụ thể, theo quy định của Thông tư 58 do Bộ Công an ban hành năm 2020, các xe đang kinh doanh vận tải trước ngày 1/8/2020 phải đổi sang biển vàng trước 31/12. Với việc chỉ còn 10 ngày là tới thời hạn này, các ứng dụng đang tích cực gửi thông báo để tài xế đối tác thực việc chuyển đổi.

Grab đã phát đi thông báo tới tài xế đối tác cần cập nhật các thông tin đầy đủ để tránh bị hệ thống từ chối ghi nhận thông tin bổ sung giấy hẹn hoặc hình ảnh biển số vàng.

taxi cong nghe doi bien vang anh 1

Các tài xế đối tác của ứng dụng gọi xe đang sử dụng biển số trắng sẽ sớm phải chuyển sang biển số vàng trước ngày 31/12 để tiếp tục hoạt động. Ảnh: Gojek.

Theo đó, với trường hợp xe đã có biển số vàng, tài xế cần chụp ảnh biển số để gửi lên hệ thống. Với các tài xế đã có đăng ký xe và giấy hẹn biển số vàng thì cần chụp ảnh đăng ký xe hoặc đăng kiểm đã đổi sang biển số vàng, với điều kiện giấy tờ đầy đủ thông tin và không bị chỉnh sửa, mờ, mất góc.

Gojek cũng phát đi thông báo tương tự tới các tài xế của dịch vụ GoCar mà ứng dụng này mới ra mắt. Tài xế đối tác của ứng dụng được yêu cầu cập nhật thông tin biển số mới trên hệ thống. Trước ngày 1/1/2022, các tài xế Gocar phải cập nhật thông tin biển số vàng cho Gojek nếu đã nhận biển số vàng. Nếu chưa có biển số vàng cần chụp giấy hẹn và cập nhật ngay sau khi nhận biển số.

Theo quy định của Nghị định 100, các xe kinh doanh không đổi sang biển số vàng sẽ vi phạm lỗi "không thực hiện đúng quy định về biển số", sẽ bị phạt hành chính với mức phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với cá nhân và 4-8 triệu đồng với tổ chức.

Văn phòng Chính phủ cũng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Lê Văn Thành, yêu cầu khẩn trương thực hiện nghiêm quy định lắp đặt camera trên ôtô kinh doanh vận tải và chuyển đổi biển kiểm soát ôtô kinh doanh vận tải sang nền vàng theo đúng quy định của Bộ Công an.

Giá cổ phiếu Grab lao dốc hơn 20% trong ngày giao dịch đầu tiên

Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu Grab mất hơn 20% giá trị, giảm từ mức mở cửa 13,06 USD xuống còn 8,75 USD.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm