Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tay súng IS bắn hạ một máy bay Syria, bắt sống phi công

Các tài khoản Twitter ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết nhóm này đã bắn hạ một máy bay của chính phủ Syria gần sân bay quân sự chủ chốt ở miền Nam và bắt sống phi công.

Các tay súng IS tại biên giới Iraq-Syria. Ảnh: RT
Các tay súng IS tại biên giới Iraq-Syria. Ảnh: RT

Chiếc máy bay bị bắn hạ ở phía đông sân bay Khalkhalah, căn cứ không quân duy nhất ở tỉnh Sweida, một thành trì của nhóm người thiểu số Druze đã tránh được phần lớn cuộc đổ máu trong cuộc chiến tại Syria.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho hay hiện chưa rõ số phận của các thành viên tổ lái, song các trang mạng ủng hộ IS khẳng định viên phi công đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia dẫn lời một quan chức quân sự cho biết một máy bay “đã bị rơi do trục trặc kỹ thuật khi đang hoàn tất một chuyến bay huấn luyện” ở gần Khalkhalah và cuộc tìm kiếm viên phi công đang được tiến hành.

Sân bay Khalkhalah nằm dọc tuyến đường cao tốc chủ chốt nối thủ đô Damascus và thành phố Sweida hiện do chính quyền Syria kiểm soát.

Hơn 225.000 người bị IS vây hãm tại Syria

Hơn 225.000 người Syria đang bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vây hãm ở thành phố Deir Ezzor, miền đông Syria, theo báo cáo của Liên Hợp Quốc.

Dân Iraq chen nhau xem xác thủ lĩnh râu đỏ của IS

Rất nhiều người dân, nhà báo và binh sĩ Iraq tới gần quan tài chứa xác một thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thủ đô Baghdad.

Thủ lĩnh tối cao IS bị thương nặng vì không kích

Vài nguồn tin tiết lộ rằng Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ đứng đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), bị thương nặng bởi một trận không kích của liên quân nhưng thoát chết.

http://www.vietnamplus.vn/cac-tay-sung-is-ban-ha-mot-may-bay-cua-syria-bat-song-phi-cong/319535.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm