Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tác phẩm mới dành cho sinh viên báo chí truyền thông

Nhiều ấn phẩm mới nghiên cứu lý luận, thực tiễn báo chí, truyền thông đã được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ra mắt.

sach bao chi anh 1

Các tác phẩm mới ra mắt trong tháng 6 của nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Trong tháng 6 này, nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ra mắt bốn cuốn sách mới gồm: Đổi mới công tác tuyên truyền chính trị trên mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay, Giáo trình công chúng báo chí truyền thông, Hệ sinh thái truyền hình, Chiến dịch quảng báo. Các cuốn sách đều là những công trình khoa học được dày công thực hiện đóng góp cả ý nghĩa thực tiễn lẫn ý nghĩa lý luận cho nền báo chí Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền chính trị trên mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay là một tác phẩm giá trị, phân tích sâu sắc vai trò của mạng xã hội trong đời sống chính trị Việt Nam. Xuất hiện từ năm 2006, mạng xã hội đã trở thành công cụ quyền lực ảnh hưởng mạnh mẽ đến công tác tuyên truyền chính trị. Cuốn sách tập trung vào các vấn đề lý luận, thực trạng và giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền chính trị trên mạng xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, đồng thời phát triển năng lực cho cán bộ, chuyên gia trong lĩnh vực này.

Bên cạnh tác phẩm về công tác tuyên truyền, nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông cũng ra mắt thêm các ấn phẩm phục vụ việc giảng dạy, tham khảo trong nhà trường. Trong đó có tác phẩm Giáo trình công chúng báo chí truyền thông. Đây là tài liệu học tập quan trọng cho sinh viên ngành báo chí - truyền thông. Cuốn sách cung cấp cái nhìn tổng quát về công chúng báo chí - truyền thông, bao gồm khái niệm, phân loại, đặc điểm và vị thế. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về năng lực truyền thông của công chúng, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp nhận và sáng tạo sản phẩm báo chí, phương pháp nghiên cứu và chiến lược phát triển công chúng trong nền báo chí hiện đại.

Các kiến thức về khái niệm được đề cập tới trong cuốn sách đều là nền tảng trong lý luận về công chúng báo chí. Chẳng hạn phân loại, đặc điểm, vị thế công chúng báo chí - truyền thông; Nhận diện công chúng báo chí - truyền thông các loại hình tiêu biểu như báo chí, sách, điện ảnh, quảng cáo, mạng xã hội...

Cùng với cuốn Giáo trình công chúng báo chí truyền thông, Hệ sinh thái truyền hình của TS Lê Vũ Điệp cũng là một tác phẩm dành cho sinh viên báo chí - truyền thông tham khảo. Tác giả lê Vũ Điệp một chuyên gia với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí. Thông qua cuốn Hệ sinh thái truyền hình, TS Lê Vũ Điệp mang lại cái nhìn mới mẻ về truyền hình - phương tiện truyền thông đại chúng quyền lực. Cuốn sách phân tích các thành phần quan trọng như nguồn phát, thông điệp, kênh truyền dẫn, đối tượng tiếp nhận và hiệu quả. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho những ai muốn hiểu rõ hơn về sự vận động và phát triển của truyền hình trong bối cảnh hiện đại.

Một trong những tác phẩm ấn tượng được ra mắt lần này là Chiến dịch quảng bá. Đây là cuốn sách đầu tiên cung cấp nghiên cứu hệ thống và toàn diện về chiến lược quảng bá tại Việt Nam, biên soạn bởi nhóm giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nội dung gồm năm chương, tập trung vào khái niệm, quy trình lập kế hoạch, sáng tạo ý tưởng, công cụ thực hiện, quản lý và nghiên cứu các chiến dịch quảng bá tiêu biểu. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý báu cho những ai quan tâm đến lĩnh vực quảng bá và truyền thông.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nhiều ấn phẩm ra mắt chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã cho ra mắt ba ấn phẩm mới.

Báo chí toàn cầu đa dạng hóa nguồn thu trong kỷ nguyên số

Trong khi doanh thu từ đăng ký của người dùng và quảng cáo vẫn là nguồn chính thì nhiều đơn vị tin tức đang nỗ lực đa dạng hóa bằng ra mắt sách hay tổ chức hội thảo.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm