Nếu Toco Toco là thương hiệu trà sữa nội địa tiên phong và dẫn đầu thị trường suốt nhiều năm, thì Phê La là tên tuổi đang lên với doanh thu thuần năm 2023 đạt 300 tỷ đồng, chỉ thua kết quả kinh doanh của Toco Toco khoảng 80 tỷ đồng, theo dữ liệu từ Vietdata. Con số này bỏ xa những tên tuổi quốc tế từng "ăn nên làm ra" tại Việt Nam như Gong Cha, Ding Tea, Bobapop... |
Sự bùng nổ của Phê La đang mở ra cơ hội cho các thương hiệu trà sữa Việt Nam trong "cuộc chiến" ngay trên sân nhà. Phê La "sinh sau đẻ muộn" nhưng luôn chú trọng mở cửa hàng tại những vị trí nổi bật. Trong ảnh là một cửa hàng Phê La nằm ngay ngã tư Hồ Tùng Mậu - Tôn Thất Thiệp giữa trung tâm quận 1 (TP.HCM), đối diện tòa nhà Bitexco. Cửa hàng này đông khách hầu hết ngày trong tuần. |
Phê La lần đầu "đổ bộ" TP.HCM vào tháng 7/2022. Tính đến nay, thương hiệu này đã đặt 14 chi nhánh cửa hàng tại TP.HCM. |
Lan Chi (áo xanh, quận Bình Thạnh) những năm trước từng bị thu hút bởi những ly trà sữa đầy màu sắc, nhiều topping. "Gần đây, mình không còn thích trà sữa có hậu vị ngọt quá gắt, vì sau đó sẽ dễ đầy hơi. Một ly trà sữa ngon, với mình, sẽ thơm hương trà, vị ngọt nhẹ", cô cho biết. |
Phê La còn đặt chi nhánh tại "khu nhà giàu" Thảo Điền. Theo ghi nhận, cửa hàng nơi đây luôn nhộn khịp khách đến làm việc, thư giãn dù là ngày trong tuần hay cuối tuần. Tình hình kinh doanh khả quan giúp chuỗi này đạt lãi ròng cả chục tỷ đồng trong năm ngoái. |
Thực tế, ngoài hương vị, Phê La và nhiều thương hiệu trà sữa Việt Nam khác đang ghi dấu ấn với những câu chuyện riêng và concept cửa hàng được đầu tư bài bản, khác biệt. |
Đơn cử, chuỗi trà sữa Phò Mã - một tên tuổi đang lên khác - cũng đã có 3 chi nhánh tại TP.HCM, trong đó có một cửa hàng nổi bật trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3). |
Menu đồ uống được nhiều bạn trẻ đánh giá là độc đáo, với những cái tên đậm chất cổ trang như Quân Tử, Giai Nhân, Tráng Sĩ... Một ly nước ở đây có giá dao động 45.000-60.000 đồng. |
Đối diện Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, ngay gần với chợ Bến Thành là cửa hàng của thương hiệu trà sữa Oola. Trước khi có mặt tại TP.HCM, Oola từng tạo cơn sốt tại Hà Nội. |
Thương hiệu này tự nhận là tiên phong tại Việt Nam phát triển trà sữa Ô Long đặc sản Bảo Lộc, hướng đến việc cung cấp dòng trà Ô Long đậm vị. |
Thực tế, cách đây vài năm, các thương hiệu trà sữa từ Đài Loan, Trung Quốc, Singapore hương vị ngọt đã phủ sóng nhiều tại thị trường Việt Nam. Nhưng hiện tại, trà đậm vị đang trở thành trào lưu, kéo theo sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới của Việt Nam với sản phẩm trà sữa đậm vị, trà Ô Long đậm vị... |
Bên cạnh Phê La, Oola, thương hiệu LaSiMi cũng đang mở rộng với hàng chục cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và 8 tỉnh, thành khác. Định vị sản phẩm trà ngon đậm vị nhưng LaSiMi hướng đến phân khúc bình dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên với giá chỉ 35.000-45.000 đồng/ly. Trong ảnh là một chi nhánh của thương hiệu LaSiMi trên đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1). |
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.