Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng Starbucks, Hàn Thuyên còn những quán cà phê nào?

Sau khi Starbucks rời đi, con đường Hàn Thuyên (quận 1) dài khoảng 300 m vẫn còn sự xuất hiện của một số thương hiệu F&B khác, thu hút đông đúc khách Việt Nam và quốc tế.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 1

Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã chính thức đóng cửa sau 7 năm hoạt động. Mặt bằng này hiện được môi giới rao cho thuê lên đến 30.000 USD/tháng (hơn 750 triệu đồng/tháng), đồng thời cũng được chào bán với giá lên tới 600 tỷ đồng.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 2

Giới đầu tư gọi bất động sản trên đường Hàn Thuyên là những tài sản giới hạn. Thực tế, con đường này chỉ dài khoảng 300 m, từ đoạn giao với Công Xã Paris đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Đồng thời, đây cũng là vị trí đắc địa bởi nằm đối diện công viên 30/4, gần nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TP.HCM.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 3

Trên con đường này hiện chỉ có 8 căn nhà cho thuê các dịch vụ F&B như cà phê, nhà hàng, tiệm bánh... Ngoài Starbucks Reserve, không còn mặt bằng nào đang để trống trên đường Hàn Thuyên.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 4

Nhàn café bắt đầu kinh doanh trên đường Hàn Thuyên từ đầu năm nay. Trước đó, mặt bằng này từng để trống hơn 1 năm trong bối cảnh rất nhiều tuyến đường trung tâm tại TP.HCM cũng rơi vào cảnh ảm đạm vì các thương hiệu rời đi. Một chuỗi cà phê khác từng sửa sang mặt bằng này nhưng sau đó không chính thức đi vào hoạt động.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 5

Một thương hiệu khác là Wing Tea House cũng bắt đầu hoạt động trên đường Hàn Thuyên từ đầu năm. Trước đó, mặt bằng này thuộc về một nhà hàng kinh doanh ẩm thực Việt.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 6

Trong khi đó, hai nhà hàng Au Parc và Propaganda đã có nhiều năm kinh doanh trên đường Hàn Thuyên. Đây là những địa điểm thu hút đông đúc cả khách Việt lẫn du khách nước ngoài nhờ món ăn phong phú, giá cả hợp lý và không gian thoáng đãng.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 7

Còn ở góc ngã tư Hàn Thuyên giao Pasteur, cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf cũng đã duy trì lượng khách ổn định trong nhiều năm qua.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 8

Ngoài ra, con đường Hàn Thuyên cũng có sự xuất hiện của tiệm bánh The Dreamers và nhà hàng Italiani's Pizza.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 9

Hàng quán trên đường Hàn Thuyên đều có tầm nhìn thẳng ra công viên 30/4 xanh mát, thoáng đãng.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 10

Nhờ lợi thế ở trung tâm và rất gần những điểm đến yêu thích của du khách như Dinh Độc Lập, Bưu điện TP.HCM, nhà thờ Đức Bà..., đường Hàn Thuyên thu hút du khách quốc tế đi dạo, ăn uống, mua sắm.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 11

Cách Hàn Thuyên chỉ vài trăm mét, nhiều chuỗi F&B lớn như Highlands, Runam, Katinat, %Arabica cũng hiện diện trên các tuyến đường như Nguyễn Du, Công Xã Paris.

kinh doanh,  F&B,  gia thue anh 12

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy giá thuê mặt bằng nhà phố ở TP.HCM tiếp tục có xu hướng tăng cao trong 6 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, theo bà Đỗ Thị Xuân Trang, Trưởng phòng dịch vụ bán lẻ của Avison Young Việt Nam, sự xuất hiện ở các vị trí đắc địa không chỉ giúp việc kinh doanh thuận lợi, mà còn gia tăng nhận diện cho các thương hiệu. Vì vậy, những tên tuổi có tốc độ tăng trưởng tốt như %Arabica, Highlands Coffee, Katinat, Phê La... vẫn đang tiếp tục mở rộng quy mô.

Thuê mặt bằng 500-700 triệu/tháng, Starbucks Hàn Thuyên làm sao có lãi

Chuyên gia đánh giá việc đầu tư vào mặt bằng đắc địa trong lĩnh vực F&B không chỉ là câu chuyện về chi phí, mà là bài toán chiến lược dài hạn.

Hơn 1 km có hàng chục quán cà phê, nhà hàng ở 'khu nhà giàu' Thảo Điền

Từ định vị là khu nhà giàu, chuyên phục vụ khách quốc tế, nay Thảo Điền (TP Thủ Đức, TP.HCM) xuất hiện chi chít những nhà hàng, quán cà phê phục vụ giới trẻ.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh - Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm