Thời gian gần đây, ngày càng nhiều quán cà phê, nhà hàng xuất hiện tại Thảo Điền, khu nhà giàu và luôn đông đúc du khách của TP.HCM. Dù giá đồ ăn, thức uống có phần cao so với mặt bằng chung của thị trường, khu vực này vẫn luôn nhộn nhịp người trẻ đến trải nghiệm. Trong ảnh là cửa hàng pha chế cà phê thủ công đầu tiên của chuỗi Phê La trên đường Xuân Thuỷ khai trương từ cuối năm ngoái. |
Theo ghi nhận, chi nhánh Phê La này luôn đông khách dù là ngày trong tuần hay cuối tuần. |
Thay vì lên văn phòng hay làm việc ở nhà, Gia Nghi (24 tuổi, TP Thủ Đức) chọn ra quán cà phê để làm việc 2 buổi/tuần. Buổi làm việc như thế sẽ kéo dài 5-6 tiếng, Gia Nghi chi hơn 100.000 đồng cho 2 ly nước. Quán có máy lạnh, không gian quán có màu nâu vàng ấm cúng, được Gia Nghi đánh giá là nơi lý tưởng để làm việc. |
Cùng có mặt trên trục đường Xuân Thuỷ còn có cửa hàng của Katinat, khai trương đúng dịp 30/4 vừa qua. Chuỗi cà phê và trà này luôn chú trọng mặt bằng khi phần lớn các chi nhánh đặt tại những vị trí đắc địa như đường Đồng Khởi, Nguyễn Du, Nguyễn Bỉnh Khiêm, bến Bạch Đằng (quận 1) hay công viên Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). |
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Yến Linh (áo đen, 27 tuổi) cho biết đã chứng kiến sự thay đổi của khu vực này với sự xuất hiện của ngày càng nhiều quán xá mới. Yến Linh cùng nhóm bạn có thói quen đi cà phê ít nhất 2 lần/tuần để trò chuyện hoặc chụp hình, quay video phục vụ cho công việc sáng tạo nội dung. "Đồ uống không cần quá ngon, nhưng quán phải đẹp" là tiêu chí chọn quán của nhóm bạn này. Khoản chi của mỗi bạn cho một buổi đi cà phê rơi vào dưới 100.000 đồng. |
Cửa hàng Katinat ở Thảo Điền có cả không gian bên ngoài và bên trong, gồm 3 tầng, trang trí theo phong cách châu Âu, hướng đến việc thu hút đối tượng người trẻ về mặt trải nghiệm không gian. |
Trong khi đó, tiệm bánh mới The 350F trên đường Xuân Thuỷ dù mới ra mắt 3 tháng nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến yêu thích của giới trẻ trong khu vực Thảo Điền. Chiều tối, cửa hàng này trở nên nổi bật trên con đường nhờ tone đèn vàng. |
Đặc trưng của thương hiệu này là những chiếc bánh mousse. Trước đó, 350F chỉ có những cửa hàng bán bánh mang đi. Sau 6 năm, thương hiệu lần đầu tiên cho ra mắt cửa hàng phục vụ bánh - nước tại chỗ cho khách trải nghiệm trực tiếp nên khá thu hút. |
Thực tế, theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, tuyến đường Xuân Thuỷ hơn 1 km nhưng có hàng chục quán cà phê, nhà hàng. Đáng nói, rất nhiều mô hình, cửa hàng "mọc" lên liên tục, thay phiên nhau tại các mặt bằng trong vòng một năm qua. |
Cách đó không xa, sở hữu vị trí đắc địa không kém là nhà hàng fusion I Hate Monday trên đường Nguyễn Duy Hiệu. I Hate Monday gây tò mò từ cái tên, là nhà hàng theo phong cách All Day Dining. |
Xuất hiện từ cuối tháng 3, I Hate Monday trở thành địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ khi có cách bày trí độc đáo. Đây cũng là hướng tiếp cận chính của các nhà hàng, quán cà phê mới trong khu vực Thảo Điền, chú trọng không gian và thiết kế, bày trí nội thất khác biệt nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi đến trải nghiệm và chụp hình. |
Một địa điểm mới cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in là Vừa Vừa Cafe trên con đường Nguyễn Văn Hưởng, mang phong cách tối giản, không gian mở, cùng gam màu chủ đạo là bê tông xám. Giá một ly nước tại đây trong khoảng 35.000-80.000 đồng. |
Còn ở lĩnh vực nhà hàng, quán chay mới Chanchan Noodles của vợ chồng diễn viên Ngô Thanh Vân và đầu bếp Huy Trần gần đây cũng thu hút sự quan tâm. Tuy nhiên, theo ghi nhận vào ngày 24/8, quán đang được sửa chữa. |
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.