Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cặp đôi ở Bangkok không thể đăng ký kết hôn vào ngày Valentine

Những cặp đôi ở thủ đô của Thái Lan không thể đăng ký kết hôn vào ngày Valentine năm nay do chính quyền áp đặt những biện pháp chống dịch tăng cường.

Chỉ đạo trên được chính quyền Bangkok ban hành tới 50 quận nội thành, theo báo Bangkok Post.

"50 quận của Bangkok sẽ không thực hiện đăng ký kết hôn vào ngày lễ tình nhân năm nay", Phòng Quan hệ Công chúng của thành phố thông báo trên Twitter. “Quyết định này nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan”.

Ngày lễ tình yêu vốn được nhiều người Thái Lan hưởng ứng. Họ coi đây là dịp tốt lành để các cặp đôi tiến tới hôn nhân.

ket hon tai Bangkok anh 1

Một cặp đôi chụp ảnh cưới ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Thailand Wedding Photography.

Vì vậy, trong ngày Valentine hàng năm, các văn phòng đăng ký kết hôn thường phải tiếp đón nhiều cặp đôi.

Năm ngoái, quận trọng điểm Bang Rak (có nghĩa là "tình yêu") ghi nhận nhiều cặp xếp thành hàng dài từ trước lúc bình minh để chờ đến lượt đăng ký.

Phòng Quan hệ Công chúng Bangkok cũng cho biết các hoạt động lễ hội Tết Nguyên đán, bao gồm buổi diễu hành náo nhiệt ở khu phố người Hoa, sẽ bị hủy bỏ.

Các trung tâm thương mại ở Bangkok không còn náo nhiệt do ảnh hưởng của đại dịch. Dù vậy, một số nhà hàng vẫn chạy chương trình, dịch vụ tiệc tối trang trí theo chủ đề ngày lễ tình nhân.

Ví dụ, chuỗi thức ăn nhanh Burger King Thái Lan cho ra mắt loại "Burger đen và hồng" để hưởng ứng ngày Valentine. Món ăn này là sự kết hợp của thịt cá hồi màu hồng và miếng bánh cũng màu hồng.

Ngư dân tìm thấy ngọc Melo màu cam siêu quý hiếm

Một ngư dân ở Thái Lan tìm thấy viên ngọc Melo màu cam siêu hiếm gặp. Đã có người trả giá hơn 200.000 USD nhưng gia đình ngư dân này chưa chịu bán vì họ kỳ vọng mức giá cao hơn.

Bị ám sát giữa đường, tài xế Thái đâm xe vào hung thủ

Thoát chết sau khi bị nhắm bắn, một tài xế lái ôtô lao về phía kẻ tấn công ở huyện Thung Yang Daeng, Thái Lan vào ngày 6/2. Cú đâm trúng xe máy của hai đối tượng gây án.

Biểu tình ở Nhật, Thái Lan để phản đối chính biến tại Myanmar

Người biểu tình tập trung đông ở Tokyo và Bangkok vào chiều ngày 1/2 để phản đối việc quân đội Myanmar bắt các lãnh đạo chính phủ, bao gồm Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm