Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá voi sát thủ liên tục tấn công thuyền buồm ở Tây Ban Nha

Trong hai tháng qua, các đàn cá voi sát thủ ở Tây Ban Nha liên tục tấn công và gây thiệt hại cho những chiếc thuyền buồm hoạt động trong khu vực này.

Vụ tấn công mới nhất được ghi nhận trong buổi chiều 11/9 ở ngoài khơi vùng biển phía bắc Tây Ban Nha. Pete Green, Giám đốc công ty lữ hành Halcyon Yachts, cho biết chiếc du thuyền gặp nạn trên đường đến Vương quốc Anh.

Cụ thể, một con cá voi sát thủ đã húc vào đuôi tàu ít nhất 15 lần, khiến chiếc thuyền bị mất lái. Sau đó, con thuyền được kéo vào cảng để giám định mức độ thiệt hại, theo Guardian.

Cũng trong khoảng thời gian này, tin tức trên đài phát thanh cho biết hai con cá voi sát thủ được phát hiện ở ngoài khơi Vigo, vốn là khu vực từng ghi nhận hai vụ đụng độ nguy hiểm với cá voi sát thủ.

Ca voi sat thu lien tuc bao vay va tan cong thuyen buom anh 1

Các đàn cá voi sát thủ ở Tây Ban Nha liên tục tấn công thuyền buồm trong hai tháng qua. Ảnh: Guadian.

Trước đó, ngày 30/8, du thuyền gắn cờ Pháp đã báo cáo cho lực lượng tuần duyên ở Vigo rằng họ bị một đàn cá voi sát thủ tấn công. Cũng trong ngày này, một du thuyền khác của Hải quân Tây Ban Nha cũng mất thêm một bên bánh lái sau vụ đụng độ với cá voi.

Các nhà nghiên cứu cho biết cá voi sát thủ là loài lớn nhất trong họ cá voi. Chúng cũng là loài vật thông minh song có tính tò mò và muốn theo dõi, thậm chí tương tác với bánh lái của thuyền buồm. Trước tình trạng này, giới chức Tây Ban Nha đã cảnh báo các tàu thuyền “giữ khoảng cách”.

Alfredo Lopez, nhà sinh vật biển học tại cơ sở nghiên cứu động vật biển ở Galicia, cho biết cá voi sát thủ thường bơi vào gần bờ để lùa bắt cá ngừ trong tháng 9 hàng năm.

Hai năm sau lần mang xác con 17 ngày, cá voi mẹ đã sinh nở

Tahlequah, cá voi sát thủ từng khiến cả thế giới cảm động khi mang xác con lênh đênh trên biển 17 ngày cách đây 2 năm, vừa hạ sinh một con con hôm 5/9, mang lại hy vọng cho bầy.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm