Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá voi lưng gù kéo đến New York săn mồi

Người dân thành phố New York (Mỹ) ngày càng dễ dàng chiêm ngưỡng cá voi lưng gù khi chúng tập trung về đây nhiều hơn để săn con mồi ưa thích.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 1

Các nhà khoa học từng đưa ra nhiều phỏng đoán xoay quanh việc cá voi lưng gù “đổ xô” đến New York. Đến nay, giả thuyết được tán thành nhất là cá voi lưng gù bị loài cá mòi dầu (Mendahen), vốn tập trung đông ở vùng nước xung quanh thành phố New York, thu hút. Ảnh: AP.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 2

Những năm gần đây, việc chất lượng nước của New York được cải thiện đã thu hút số lượng lớn cá mòi dầu. Loài cá nhỏ này cũng là thức ăn lý tưởng cho cá voi lưng gù tuổi trưởng thành. Ảnh: AP.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 3

Ông Paul Sieswerda, chủ tịch tổ chức Gotham Whale, cho biết số cá voi được nhìn thấy ở New York vào năm 2011 chỉ là 5 con. Đến năm 2019, có khoảng 500 cá thể cá voi lưng gù xuất hiện tại thành phố đông dân này. Ảnh: AP.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 4

“Bằng cách nào đó, ngày càng nhiều cá voi nhận được thông điệp rằng New York là nơi cung cấp thức ăn lý tưởng”, ông Sieswerda nhận xét. “Số cá voi tăng nhanh đến mức tạo thành một hiện tượng lạ”. Ảnh: AP.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 5

Hiện tượng cá voi tụ tập tạo cơ hội phát triển du lịch cho New York. Giờ đây, du khách có thể tận mắt thấy loài động vật biển to lớn ở rất gần thành phố. Ảnh: AP.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 6

Ông Howard Rosenbaum, chuyên gia cấp cao thuộc Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã, cho biết “làn sóng” cá voi lưng gù đang thách thức khả năng quản lý môi trường của chính quyền New York. Ảnh: AP.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 7

Theo ông Rosenbaum, các biện pháp bảo vệ môi trường, bao gồm Đạo luật Nguồn nước hay Đạo luật Bảo vệ Động vật có vú trên biển, có thể giúp cá voi lưng gù sống an toàn ngay trong những tuyến đường thủy đông đúc. Ảnh: AP.

Ca voi lung gu do xo den New York de kiem an anh 8

Khách tham quan trên tàu du lịch American Princess đang thực hiện chuyến du ngoạn ngắm cá voi tại New York hôm 23/9. Ảnh: AP.

Phi hành gia ISS diễn tập trú ẩn để tránh mảnh vỡ không gian

NASA cho biết các phi hành gia đã diễn tập việc trú ẩn ở tàu vũ trụ Soyuz để có thể nhanh chóng sơ tán trong trường hợp cần thiết sau này.

Quan chức Nga: Sao Kim là một 'hành tinh Nga'

Ông Dmitry Rogozin, người đứng đầu tập đoàn vũ trụ Nga Roscosmos, gần đây tiết lộ rằng nước này có kế hoạch thực hiện một sứ mệnh mới của riêng họ trên sao Kim.

TQ thử nghiệm tàu vũ trụ bí ẩn, có thể dùng cho mục đích quân sự

Trung Quốc lần đầu thử nghiệm tàu vũ trụ có thể tái sử dụng, cho biết đây là "bước đột phá then chốt" trong công nghệ vũ trụ nước này.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm