Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả tháng xem World Cup vẫn đỗ đại học

64 trận đấu đã được tôi nghiền bằng hết mà nhiệm vụ đỗ đại học cũng hoàn thành. Đó là kỳ World Cup năm 2002 mà tôi sẽ còn nhớ mãi.

Năm đó ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc, nên khán giả Việt Nam, trong đó có tôi được thưởng thức các trận đấu ban ngày.

Tháng 6 là quãng thời gian cao điểm cuối cùng để tôi ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Vậy mà chúng bạn, người thân cảm thấy rất bất ngờ khi tôi bình thản, suốt ngày ngồi xem bóng đá, chẳng thấy sách vở đâu.

Nhiều lúc chính bố mẹ cũng cảm thấy sốt ruột, phải thốt lên: “Bố mẹ không biết con ôn thi kiểu gì, mà suốt ngày ngồi xem bóng đá vậy? Liệu thế có ổn không?!”.

Thấy bố mẹ quan tâm, lo lắng, tôi tự tin trả lời rằng: “Bố mẹ yên tâm. Con ôn khối C, tất cả kiến thức đã ngấm vào đầu. Giờ ôn tiếp tháng cuối này chỉ có học vẹt, học thuộc lòng rồi lại quên ngay”.

Niềm đam mê với trái bóng tròn của tôi đã cháy bỏng từ những năm học cấp 1. Tôi thường mua những tờ báo thể thao cũ về đọc thông tin, nếu có hình cầu thủ mình thích là cắt ra dán vào sổ, bìa sách.

World Cup 2002 là lần thứ 3 sau 2 kỳ 1994 và 1998 tôi được theo dõi trọn vẹn trên tivi. Nhưng năm 2002 các trận đấu đều diễn ra ban ngày nên cảm xúc khi xem cũng thật đặc biệt. Có nhiều trận đấu diễn ra vào buổi trưa, do không muốn làm ảnh hưởng tới người nhà nên tôi đã vác chiếc tivi cũ lên phòng và một mình thưởng thức niềm đam mê. Nhưng cũng có những trận đấu mọi người xung quanh đến xem chật cứng cả nhà, hò hét bình luận vang trời.

World Cup 2002 là giải đấu mà đội bóng màu áo thiên thanh tôi yêu thích không dành được chức vô địch. Phải đợi đến kỳ Worl Cup 2006 trên đất Đức, Italia mới bước lên bục cao nhất của vinh quang. Nhưng kỳ World Cup 2002 người châu Á đã trỗi dậy mạnh mẽ, bằng chứng là Hàn Quốc đã vào đến tận trận bán kết. Đội tuyển xứ Kim Chi năm đó chỉ chịu thua Thổ Nhĩ Kỳ trong trận tranh giải ba, tư.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Đó là một kỳ tích mà chưa đội bóng châu Á nào làm được trong suốt lịch sử hơn 70 năm của giải đấu (tính đến 2002). Có người xem Hàn Quốc đá, rồi đùa rằng: “Đội Hàn Quốc ăn nhân sâm truyền thống nên mới khỏe thế đó!”. Xem hai đội chủ nhà đá giải năm đó, tôi cũng tự hào bởi mình cùng là người châu Á.

Không lâu sau kỳ World Cup đó, tôi biết mình đỗ vào trường Đại học Quốc gia Hà Nội với đúng chuyên ngành yêu thích.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1513285465560842

 

Độc giả Thương Giang

Bạn có thể quan tâm