Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu lật thuyền, giết ngư dân ở Indonesia

Một ngư dân 35 tuổi đã bị cá sấu giết chết sau khi thuyền của người này bị lật trên sông Bungin ở tỉnh Banyuasin, Nam Sumatra, Indonesia.

Theo Jakarta Post, cảnh sát đã tìm thấy thi thể nạn nhân trên sông vào khoảng 17h15 (giờ địa phương) vào ngày 6/10. Nạn nhân được xác định là Rustam, 35 tuổi.

Cảnh sát trưởng khu vực, ông Bambang Wiyono, cho biết ông Rustam đã đi câu cá trên sông vào sáng sớm 6/10. Rustam đi với ông của mình, Gani, 70 tuổi.

Khi họ vừa kéo chiếc lưới đã giăng sẵn vào đêm hôm trước, một con cá sấu đã lao vào thuyền khiến cả hai người rơi xuống sông.

“Ông Rustam đã bị cá sấu vồ lấy. Trong khi đó, ông Gani thoát được và bơi đến bờ sông”, cảnh sát Bambang cho biết.

ca sau lat thuyen anh 1

Một ngư dân 35 tuổi ở Indonesia đã thiệt mạng sau khi bị cá sấu làm lật thuyền và tấn công. Ảnh: Antara.


Khi vào bờ, ông Gani đã kêu cứu và dẫn những ngư dân khác trong khu vực đến để cố gắng giải cứu cháu trai của mình.

“Họ đã cố gắng giúp nạn nhân, nhưng con cá sấu đã kéo thi thể nạn nhân đi nên họ quay trở lại làng và trình báo cảnh sát. Sau khi tìm kiếm trong vài giờ, chúng tôi đã tìm thấy thi thể người đàn ông”, ông Bambang nói.

Ông Bambang cũng yêu cầu người dân đề phòng khi đến gần sông để tai nạn tương tự không xảy ra lần nữa.

“Có rất nhiều cá sấu đang sinh sống trong khu vực, vì vậy tốt hơn hết là không nên đi bắt cá một mình ở đó”, ông Bambang nói với trang kompas.com.

Thợ lặn chạm trán cá sấu dài 3 m Bartolomeo Bove, thợ lặn chuyên nghiệp, đã đối mặt với loài cá sấu Trung Mỹ ở rạn san hô Banco Chinchorro, Mexico. Con cá sấu tỏ ra không quan tâm tới sự hiện diện của anh.

Người đàn ông bị cá sấu cắn ngoài khơi Australia

Một người đàn ông bị cá sấu cắn vào đầu và cổ khi đang lặn với ống thở ngoài khơi một hòn đảo trên rạn san hô Great Barrier của Australia, AFP đưa tin.

Cá voi lưng gù thoát khỏi sông cá sấu

Con cá voi lưng gù lạc vào dòng sông cá sấu ở Australia trong hơn một tuần qua đã trở về biển an toàn vào cuối tuần, theo BBC.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm