Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu bị quấn băng dính kín miệng suốt 2 tháng ở Mỹ

Một con cá sấu tại khu dân cư ở Florida (Mỹ) đã bị dán băng dính kín miệng từ tháng 12/2022, theo lời người dân.

Amber Lock, cư dân từ hạt Hillsborough, người đã chia sẻ những bức ảnh về con cá sấu với WFLA, gọi hành động này là “vô nhân đạo”, Hill đưa tin ngày 14/2.

Amber Lock nói Fox13 rằng miệng của cá sấu đã bị dán băng dính bịt kín lại từ tháng 12/2022 khi một người đánh bắt cố gắng lôi nó ra khỏi hồ.

Tuy nhiên, Lock tin rằng nỗ lực bẫy con cá sấu không thành công và người này có thể đã để nó chạy thoát, khiến nó trong tình trạng bị bịt miệng suốt hai tháng.

ca sau My anh 1

Con cá sấu đã bị dán băng dính kín miệng từ tháng 12/2022. Ảnh: Amber Lock.

Lock nói thêm cho tới chiều 14/2, chưa có ai đến hồ để bắt con cá sấu và tháo băng dính cho nó.

Người phát ngôn của Ủy ban bảo tồn động vật hoang dã Florida giải thích sự chậm trễ là do “nhầm lẫn, xảy ra khi các thành viên của công chúng đưa 2 giấy phép yêu cầu cho hai người bắt cá sấu khác nhau”.

Lock cho biết một người đã đến địa điểm vào ngày 11/2 và nhìn thấy con cá sấu. Nhưng nó biến mất khỏi tầm nhìn bất cứ khi nào có người đến gần mặt nước.

Một giấy phép mới đã được cấp vào ngày 12/2. Người phát ngôn cho biết ủy ban đã lên kế hoạch cử một người bắt cá sấu theo hợp đồng đến địa điểm để đưa nó ra khỏi khu vực.

Martha Rivera của Khu bảo tồn Everglades giải thích miệng của cá sấu thường được dán kín để đảm bảo an toàn khi vận chuyển. Tuy nhiên, việc sống với miệng bị bịt kín bằng băng dính suốt nhiều tháng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cá sấu, chẳng hạn bị mất nước.

Theo FWC, cá sấu là loài “ăn theo cơ hội”, nghĩa là chúng sẽ ăn gần như bất cứ thứ gì chúng bắt được. Tuy nhiên, vì cá sấu là loài máu lạnh nên chúng không cần ăn thường xuyên. Chúng thường ăn một lần/tuần, nhưng có thể tồn tại tới 2-3 năm mà không cần thức ăn.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Tử nạn khi tìm đĩa trong hồ cá sấu gần sân golf ở Florida

Cơ quan chức năng cho biết thi thể của một người đàn ông với cánh tay bị đứt đã được tìm thấy hôm 31/5 ở hồ nước trong công viên công cộng Florida (Mỹ), nơi cá sấu sinh sống.

Cụ ông bị cá sấu tấn công giữa vùng lụt sau bão Ida ở Mỹ

Bão Ida không chỉ phá hủy nhà cửa, khiến hàng triệu người rơi vào cảnh mất điện và ít nhất hai người thiệt mạng, mà còn gây nguy hiểm khi cá sấu xuất hiện tại những vùng nước ngập.

Minh An

Bạn có thể quan tâm