Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử nạn khi tìm đĩa trong hồ cá sấu gần sân golf ở Florida

Cơ quan chức năng cho biết thi thể của một người đàn ông với cánh tay bị đứt đã được tìm thấy hôm 31/5 ở hồ nước trong công viên công cộng Florida (Mỹ), nơi cá sấu sinh sống.

Sự việc xảy ra tại một hồ nước ở công viên John S. Taylor của Largo, Florida, New York Times dẫn tuyên bố của người phát ngôn Sở Cảnh sát Largo.

Cô cho biết thêm cảnh sát tin rằng "một con cá sấu có liên quan" tới cái chết.

Người phát ngôn của Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida xác định nạn nhân là một người đàn ông 47 tuổi.

Người đàn ông này kiếm sống bằng cách bán đĩa nhựa cho những người chơi ném đĩa trên sân golf chạy song song với hồ. Anh đã chết khi bơi xuống hồ nước để lấy lại đĩa và “bị cá sấu tấn công”, Paul Cozzie, Giám đốc Công viên và Khu Bảo tồn ở Hạt Pinellas, cho biết.

ca sau tan cong anh 1

Một tấm biển cảnh báo người dân về khu vực có cá sấu tại hồ, nơi người đàn ông Florida được tìm thấy đã chết ở Largo. Ảnh: AP.

“Có vẻ như anh ấy đã vào đây trước khi công viên mở cửa. Tiếc là đây không phải thời điểm thích hợp để ở gần bất cứ cái hồ nào, đặc biệt là trong mùa giao phối của cá sấu”, ông Cozzie nói.

Ông gọi quyết định đó là “một sai lầm khiến anh ấy phải trả giá bằng mạng sống”.

Ông Cozzie cũng cho biết một người có mặt trong công viên vào khoảng 8h đã nhìn thấy thi thể trên bờ hồ với một cánh tay bị đứt rời.

Đây là vụ cá sấu tấn công dẫn đến chết người đầu tiên của bang Florida kể từ năm 2019.

Người đàn ông hôm 31/5 không phải là người đầu tiên bị cá sấu tấn công khi cố gắng vớt lại đĩa để bán lấy tiền, ông Cozzie nói thêm rằng vài năm trước, một người đàn ông đã bị con cá sấu trong cùng hồ cắn vào mặt nhưng sống sót.

Lính bắn tỉa tham gia giải cứu nạn nhân trong ao đầy cá sấu Các tay súng bắn tỉa đã được điều động quanh một ao có cá sấu ở Miami, Florida khi đội cứu hộ giải cứu hai người bị lật xe và lao xuống ao.

Xạ thủ bắn tỉa Florida yểm trợ cứu người rơi xuống ao đầy cá sấu

Các tay súng bắn tỉa của Florida đã yểm trợ cho những người nhảy xuống ao có cá sấu để tìm kiếm hai mẹ con gặp nạn.

Người đàn ông thoát chết ngoạn mục khỏi hàm cá sấu hung dữ

Người đàn ông “may mắn thoát chết” sau khi bị cá sấu nước ngọt ngoạm chặt vào cánh tay lúc anh đang bơi trong hẻm núi ở Adel’s Grove (Queensland, Australia).

Minh An

Bạn có thể quan tâm