Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu bị giết để tìm xác người mất tích

Một con cá sấu đã bị giết và sẽ được khám nghiệm để tìm thi thể người sau khi một ngư dân 69 tuổi mất tích ở phía Bắc bang Queensland, Australia, theo Guardian.

Con cá sấu bị các quan chức Bộ Khoa học và Môi trường bắt và làm thịt vào đêm 14/2 (giờ địa phương) gần đảo Hinchinbrook. Cá thể bò sát này dài khoảng 3 m.

Sở dĩ giới chức địa phương giết cá sấu để tìm xác người là vì trước đó, mảnh thi thể người đã được phát hiện bên trong một con cá sấu dài khoảng 4 m bị bắt vào ngày 13/2 ở lạch Gayundah, nơi người đàn ông mất tích.

Cảnh sát địa phương cho biết họ đang tiến hành khám nghiệm xem con cá sấu thứ hai này có chứa thi thể của người gặp nạn hay không.

“Việc kiểm tra sẽ diễn ra và thông tin đó sẽ được cung cấp cho nhân viên điều tra", Quyền thanh tra Andrew Cowie nói.

Trước đó, người đàn ông đi câu cá vào khoảng 15h ngày 11/2 (giờ địa phương) song không thấy quay lại. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy chiếc thuyền bị lật của ông này vào khoảng 2h30 sáng 12/2. Dấu vết hiện trường cho thấy đây là một cuộc tấn công của cá sấu.

Đây là vụ đụng độ với cá sấu thứ ba ở Queensland trong tháng 2, sau khi hai người bơi lội ở Cairns và Weipa sống sót khi chạm trán cá sấu.

giet ca sau tim xac nguoi anh 1

Đây là con cá sấu thứ hai bị giết để tìm xác người mất tích. Ảnh: Getty.

Nhóm tìm kiếm đã phát hiện mảnh thi thể của người gặp nạn trong lạch Gayundah trước khi nhìn thấy và bắt được con cá sấu đầu tiên.

Thủ hiến Queensland, Annastacia Palaszczuk, cho biết cái chết của người đàn ông này đã gây rúng động. Bà nói: "Đây hoàn toàn là một thảm kịch. Chuyện đã xảy ra với ông ấy thật kinh khủng. Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình người gặp nạn".

Cá sấu khổng lồ nuốt chửng cá mập trên bãi biển Người phụ nữ đang cố đưa con cá mập trở lại biển ở Queensland, Australia, thì một con cá sấu dài 4 m bất ngờ xuất hiện.

Cá sấu tấn công làm chết người ở Australia

Giới chức Australia đã bắt và giết một con cá sấu dài 4 m. Con vật được cho là thủ phạm tấn công một ngư dân ở phía bắc Queensland.

Người đàn ông tự cạy hàm cá sấu thoát ra ngoài

Người đàn ông ở Australia bình tĩnh dùng tay cạy hàm cá sấu để thoát ra ngoài, khi bị nó ngoạm vào đầu trong lúc đang bơi ở hồ Placid, bang Queensland.

Phát hiện 'cá sấu vua' sống ở Australia thời tiền sử

Các nhà khoa học ở Australia gần đây đã xác định được một loài cá sấu từ thời tiền sử và gọi chúng là "vua đầm lầy".

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm