Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu bất ngờ xuất hiện ở công viên New York

Các nhân viên của công viên Prospect ở thành phố New York rất bất ngờ khi phát hiện một con cá sấu dài 1,2 m tại khu vực hồ nước nơi này vào hôm 19/2, BBC đưa tin.

Cơ quan quản lý Công viên thành phố New York đã bắt một con cá sấu tại công viên Prospect ở Brooklyn vào hôm 19/2. Ảnh: NYC Parks.

Sau khi phát hiện con cá sấu, nhân viên công viên Prospect ở khu vực Brooklyn đã liên hệ với Cơ quan quản lý Công viên thành phố New York. Con vật sau đó bị bắt giữ và vận chuyển đến sở thú Bronx.

Cơ quan quản lý Công viên thành phố New York cho biết con cá sấu đang trong tình trạng sức khỏe yếu khi bị bắt giữ. Khi được tìm thấy, con cá sấu có "dấu hiệu bị hôn mê và sốc vì nhiệt độ thấp". Cũng theo cơ quan này, không có ai bị thương trong quá trình bắt giữ con cá sấu, được đặt cho biệt danh là Godzilla.

Cá sấu thường sống ở khu vực miền Đông Nam nước Mỹ, tại những bang có điều kiện khí hậu ấm áp như Florida và Louisiana. Vào hôm 19/2, nhiệt độ tại thành phố New York ở mức 9 độ C.

Các nhà chức trách tại New York vẫn chưa biết con cá sấu trên đến từ đâu. Họ cảnh báo người dân rằng việc thả động vật tại các công viên của thành phố là hành động vi phạm pháp luật.

Cơ quan quản lý Công viên thành phố New York cho biết ngoài tạo ra mối nguy hiểm cho cộng đồng, việc thả động vật trong các công viên của thành phố cũng có thể gây hại cho sinh vật bản địa và làm giảm chất lượng nước tại những cơ sở này.

Mỗi năm, lực lượng kiểm lâm đô thị tại New York xử lý khoảng 500 vụ việc có liên quan đến động vật trong thành phố.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Phát hiện cá sấu hiếm trong hành lý ở sân bay Munich

Khi kiểm tra hành lý của một người đàn ông di chuyển từ Đức tới Singapore, các nhân viên an ninh tại sân bay Munich đã ghi nhận hình ảnh X-quang của một con cá sấu hiếm.

Cá sấu bị quấn băng dính kín miệng suốt 2 tháng ở Mỹ

Một con cá sấu tại khu dân cư ở Florida (Mỹ) đã bị dán băng dính kín miệng từ tháng 12/2022, theo lời người dân.

An Bình

Bạn có thể quan tâm