Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc của tlinh, Coldzy bị chỉ trích phản cảm

"Fever" của Coldzy và tlinh đang gây tranh cãi vì nội dung, ca từ nhạy cảm nhưng không được dán nhãn.

Ca khúc Fever được Coldzy phát hành cách đây ít ngày, nằm trong album Medicine và đang gây tranh luận. Ca khúc có sự kết hợp của tlinh, Minsicko với giai điệu, nội dung quyến rũ, lôi cuốn. Ca từ của Fever gợi cho khán giả về một tình yêu cháy bỏng, mặn nồng và lãng mạn. Đặc biệt, phân đoạn của tlinh nhận được nhiều lời khen ngợi. Lối hát mềm mại, pha chút lả lơi, gợi cảm và nhấn nhá của nữ ca sĩ thể hiện rõ sắc thái của từ ngữ, nội dung bài hát.

Tuy nhiên, nhiều câu từ trong bài được cho là quá nhạy cảm, ẩn ý, chẳng hạn: “Áo 2 dây buông lên sofa, nàng vội lại gần sát thêm / Để đôi môi không còn khô / Toàn thân ta tăng nhiệt độ / Ướt át lúc đi vô” hay đoạn hát của tlinh: “Kéo rèm lại gần sát bên em / Đoán xem lần này ai sẽ làm ướt đệm? / Khóa phòng rồi khóa môi em / Nóng lòng được mở khóa bên trong”.

tlinh anh 1

Coldzy trở lại sau thời gian dài vắng bóng nhưng gây tranh luận. Ảnh: FBNV.

Đáng nói, ca khúc không được dán nhãn hay có bất cứ cảnh báo nào. Do đó, ngoài những lời khen ngợi về giai điệu, không ít khán giả phàn nàn khi nội dung bài hát quá nhạy cảm.

“Bài hát thể hiện sự dung tục, không có nhãn mác cấm trẻ em dưới 18. Hãy là người nghệ sĩ có ý thức với cộng đồng”, “Vẫn không hiểu tại sao thể loại nhạc như thế này được tung hô. Lời lẽ tục tĩu, bất chấp những góp ý và phê phán từ cộng đồng. Điều đó cho thấy tư tưởng của nghệ sĩ lệch lạc, rất có vấn đề. Thể loại nhạc này cần tẩy chay, tránh gây ảnh hưởng đến giới trẻ”, “Như này có cần dán mác 18+ không nhỉ”, khán giả bình luận.

Coldzy (tên thật là Đỗ Hoàng Hải, sinh năm 2000), gây ấn tượng tại Rap Việt mùa 2 và thuộc đội Karik. Anh vừa phát hành album Medicine gồm 12 ca khúc kể về hành trình trưởng thành của bản thân.

Cũng nổi tiếng từ Rap Việt, tlinh hiện là một trong những gương mặt trẻ được chú ý nhất thị trường âm nhạc. Năm qua, album của tlinh là ái xếp vị trí thứ 15 trong danh sách 25 album hay nhất châu Á được NME công bố ngày 22/12/2023. Danh sách được đưa ra dựa trên ý kiến của hơn 10 nhà báo, chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Thái Linh

Bạn có thể quan tâm