Cứu khẩn cấp 3 tàu trôi ra cửa biển Phú Hài
Dưới sức ép của dòng chảy nước lũ, các tàu (gồm tàu dầu Hiệp Thịnh 07 và hai tàu hậu cần BTh 93989 TS; BTh 93999 TS) đã bị đứt neo trôi dạt ra cửa biển Phú Hài.
69 kết quả phù hợp
Dưới sức ép của dòng chảy nước lũ, các tàu (gồm tàu dầu Hiệp Thịnh 07 và hai tàu hậu cần BTh 93989 TS; BTh 93999 TS) đã bị đứt neo trôi dạt ra cửa biển Phú Hài.
Trong 9 ngư dân sống sót tại Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị, có thuyền trưởng Lăng Phước Hải, 51 tuổi (xã Hòn Đất, tỉnh An Giang) cũng chính là ngư dân sống sót qua bão Linda năm 1997.
Thuyền viên Nguyễn Văn Trường kể lại giây phút sinh tử khi tàu cá chìm giữa bão Bualoi, sóng dữ quăng quật, tính mạng chỉ còn mong manh trong gang tấc.
Để ứng phó bão Wutip, quân đội đã huy động hơn 264.600 cán bộ, chiến sĩ và trên 5.320 phương tiện các loại, trong đó có 428 xe đặc chủng, 7 máy bay.
Tàu 471 của Vùng 4 Hải quân đã kịp thời cứu 5 ngư dân Bình Định gặp nạn trên vùng biển thuộc tỉnh Khánh Hòa.
Khoảng 70 du khách đang tham quan trên sông Hàn, TP Đà Nẵng, thì tàu bất ngờ bị mắc cạn. Cảnh sát đã dùng ca nô đưa các du khách vào bờ.
Hoạt động giao thông đường thủy tại kênh đào Suez đã trở lại bình thường sau khi tàu Xin Hai Tong 23 thoát cạn và tiếp tục hải trình.
Khi một con tàu lớn gặp tai nạn nghiêm trọng, chi phí xử lý có thể lên tới hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD. Dù vậy, con tàu vẫn không tránh khỏi số phận bị dỡ bán sắt vụn.
Phú Yên huy động nhiều phương tiện cẩu, xe xúc hỗ trợ ngư dân cứu kéo tàu chìm và mắc cạn ven biển do sóng lớn kèm theo lốc xoáy bất thường gây ra.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung đã huy động phương tiện đến cứu hộ tàu hàng Glory Future (Trung Quốc) bị mắc cạn gần cảng Cửa Việt.
Khi đang neo đậu để chờ nhập cát, tàu vận tải Glory Future bị sóng lớn đánh dạt vào bờ nam cảng Cửa Việt, cách bờ khoảng 2 km. Lúc này, trên tàu có 20 thuyền viên.
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez và quy trách nhiệm cho chủ tàu Nhật Bản.
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Sau khi thoát cảnh mắc cạn tại kênh đào Suez hôm 29/3, tàu Ever Given vẫn chưa thể tiếp tục cuộc hành trình do cần được kiểm tra về độ an toàn.
Theo giới chuyên gia, dù tàu container khổng lồ Ever Given đã được giải cứu, ảnh hưởng của "vụ tắc đường" tốn kém kéo dài gần một tuần tại kênh đào Suez vẫn tiếp diễn.
Tàu Ever Given đã di chuyển nhưng Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cho biết sẽ cần 3-4 ngày để tất cả tàu thuyền đang bị mắc kẹt đi qua con kênh.
Tới gần 3h chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đã chính thức di chuyển sau gần 1 tuần bị kẹt ngang giữa lòng kênh đào Suez.
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.