Tu chính án thứ 25 có thể tước quyền lực của ông Trump như thế nào?
So với quy trình luận tội để phế truất tổng thống tại quốc hội, Tu chính án thứ 25 được xem là cách nhanh nhất để buộc ông Trump rời khỏi ghế tổng thống.
139 kết quả phù hợp
Tu chính án thứ 25 có thể tước quyền lực của ông Trump như thế nào?
So với quy trình luận tội để phế truất tổng thống tại quốc hội, Tu chính án thứ 25 được xem là cách nhanh nhất để buộc ông Trump rời khỏi ghế tổng thống.
Thủ tướng phát lệnh khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Sáng 4/1, sau khi phát lệnh khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết năm 2021, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cũng sẽ khởi công xây dựng.
Đại diện Thương mại Mỹ: Ông Biden nên 'giữ chân Trung Quốc sát lửa'
Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer nói Tổng thống đắc cử Joe Biden cần tiếp tục gây áp lực bằng lệnh áp thuế để Trung Quốc tôn trọng thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1.
Kế hoạch xây hơn 770 km cao tốc cho miền Tây
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.
Đồng bằng sông Cửu Long ra sao trong quy hoạch đến 2050?
Trong những năm tới, đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ giảm trồng lúa, chuyển đổi sang các ngành nông nghiệp khác. Nhiều tuyến đường mang tính động lực cũng được xây dựng tại đây.
Bộ TT&TT yêu cầu Google xử lý video nhảm trên YouTube
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Google tăng cường rà soát, chấn chỉnh, xử lý video có nội dung nhảm, giật gân trên YouTube.
Cấm xe qua hầm Thủ Thiêm 2 ngày cuối tuần
Trong ngày 24/10 và 25/10, các phương tiện không được lưu thông qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) trong một số khung giờ để phục vụ việc diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
3 phương án xây dựng cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau
Đơn vị tư vấn đề xuất tận dụng hoàn toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp làm đường cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau. Tuy nhiên, đại diện nhiều tỉnh thành không đồng ý phương án này.
Bộ Giao thông giục tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam
Khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khoảng 10%. Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh tiến độ, khó hoàn thành trong quý III.
Xin trả lại hơn 6.300 tỷ vốn đầu tư công
9 bộ, cơ quan trung ương và 9 địa phương đã có văn bản đề nghị chuyển trả lại vốn đầu tư công với số tiền 6.338 tỷ đồng.
Nguy cơ ‘vỡ trận’ tiến độ giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành rất thấp, khó có khả năng hoàn thành trong năm nay.
Khởi công làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào tháng 11
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, sớm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, chuẩn bị khởi công làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Bao giờ có mặt bằng sạch để thi công cao tốc Bắc - Nam?
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong Quý IV.
Đại biểu không muốn dùng tiền ngân sách làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.
Cao tốc Bắc - Nam: Vì sao các dự án cấp bách phải 2 lần hủy đấu thầu?
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Vì sao chuyển dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công?
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.
Trình Quốc hội xét chuyển 3 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Trình Quốc hội 3 phương án chuyển đổi đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ vừa trình gửi Quốc hội 3 phương án chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam theo thứ tự ưu tiên. Phương án có tổng vốn đầu tư thấp nhất là 99.493 tỷ đồng.
Nhiều nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu cao tốc Bắc - Nam
Trong 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, 7 dự án đã có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu. Dự án còn lại không có, sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm sau
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.