Chọn nhà đầu tư xây sân bay Sa Pa trong quý III
UBND tỉnh Lào Cai dự kiến lựa chọn nhà đầu tư xây sân bay Sa Pa vào đầu quý III theo hình thức hợp tác công - tư (PPP).
25 kết quả phù hợp
UBND tỉnh Lào Cai dự kiến lựa chọn nhà đầu tư xây sân bay Sa Pa vào đầu quý III theo hình thức hợp tác công - tư (PPP).
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về “Đề án nghiên cứu khả năng hình thành Cảng hàng không Măng Đen”, kinh phí gần 5.000 tỷ đồng.
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là thủ đô Hà Nội và TP.HCM.
Theo quy hoạch đến năm 2030, cả nước sẽ có 30 cảng hàng không, tầm nhìn đến năm 2050, có tổng cộng 33 cảng hàng không.
UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam xem xét bổ sung cảng hàng không địa phương vào quy hoạch với công suất dự kiến từ 0,8-1 triệu hành khách/năm.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu tỉnh Bình Thuận rà soát lại năng lực chủ đầu tư, khởi công dự án sân bay Phan Thiết vào đầu năm 2023.
Hai sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nghiên cứu phục vụ dân sự.
Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước chọn nhà đầu tư sân bay Sa Pa theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng là BOT.
Thủ tướng vừa phê duyệt dự án cảng hàng không trị giá gần 7.000 tỷ đồng tại Lào Cai. Sân bay sẽ được đầu tư bằng hình thức BOT tương tự sân bay Vân Đồn.
Cục Hàng không vừa đề xuất nghiên cứu quy hoạch các sân bay dân dụng trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Phú Quý (Bình Thuận).
Bên cạnh tầm nhìn xa của Chính phủ và địa phương, kinh tế tư nhân đóng vai trò không nhỏ trong cuộc chuyển mình của du lịch Việt Nam thời gian qua.
Đây là yêu cầu từ Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
Tương lai mới đang mở ra cho ngành du lịch Sa Pa (Lào Cai), khi nơi này sắp có một sân bay mới, giúp việc kết nối với cả nước dễ dàng hơn bao giờ hết.
Đây là lần đầu tiên một hệ thống cáp treo của Việt Nam được xướng tên ở hạng mục giải thưởng này.
Việc thành lập thị xã Sa Pa được dự báo sẽ tạo bệ phóng để hình thành các công trình hạ tầng, bất động sản xứng tầm, giúp “xứ sở mù sương” lột xác về diện mạo.
Sân bay Sa Pa theo quy hoạch sẽ là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với công suất 3 triệu lượt khách mỗi năm.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Lào Cai cho biết tỉnh đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Sa Pa. Tỉnh này đề nghị Thủ tướng chấp thuận hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP).