Việt Nam cần làm gì để tự chủ công nghệ số
Chuyên gia nhận định Luật Công nghiệp công nghệ số là cơ hội để Việt Nam giảm phụ thuộc nước ngoài, xây dựng nền kinh tế số vững mạnh.
134 kết quả phù hợp
Chuyên gia nhận định Luật Công nghiệp công nghệ số là cơ hội để Việt Nam giảm phụ thuộc nước ngoài, xây dựng nền kinh tế số vững mạnh.
Tesla tạo ra bất ngờ thú vị khi khách hàng có nhu cầu gửi tiền "tip" cho dịch vụ taxi không người lái.
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Hãng gọi xe công nghệ Bolt đăng tải hàng loạt bài viết tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng và tài xế tại TP.HCM.
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Bằng cách tập hợp và đoàn kết các hãng taxi trong nước, Ichiro Kawanabe, Chủ tịch hãng taxi Nihon Kotsu, đã vượt mặt đối thủ gọi xe công nghệ.
Uber lôi kéo tài xế ở nước đang phát triển với khoản trợ cấp béo bở nhưng sau đó làm suy yếu lợi ích người lao động bằng các chính sách khiến việc chạy xe rủi ro hơn.
Người đàn ông tiết lộ những tài liệu về "Hồ sơ Uber" cho rằng công ty từng lợi dụng những tài xế Uber để gây áp lực, buộc chính phủ các quốc gia phải thỏa hiệp.
Hãng đặt xe khổng lồ Didi từng có giá trị hơn 80 tỷ USD, nhưng giờ đây đang phải đối mặt với tương lai bất định trước sự kìm kẹp gắt gao của chính phủ Trung Quốc.
Các kỳ lân khởi nghiệp tận dụng cơn sốt và niềm tin của nhà đầu tư đại chúng để thu hút vốn qua hoạt động ra mắt cổ phiếu lần đầu.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Bắc Kinh muốn các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc đủ mạnh để cạnh tranh với những Facebook, Google, Uber trên trường quốc tế, nhưng đòi hỏi sự ổn định.
Hãng Otto Aviation vừa ra mắt mẫu máy bay tư nhân có hình dáng như viên đạn, được quảng cáo là tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới và mở ra tiềm năng cho dịch vụ taxi hàng không.
Dù đã rời khỏi công ty từng gắn bó 7 năm, Thuan Pham vẫn suy nghĩ về số phận của Uber và lo ngại về một sự sụp đổ.
Hertz đã sống sót qua cuộc đại khủng hoảng, Thế chiến 2 và nhiều thời điểm khó khăn khác nhưng rồi lại bị Covid-19 đánh gục.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng quyết định không áp dụng hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục tác động hạn chế cạnh tranh với Grab và Uber là không thỏa đáng.
Hội đồng Xử lý vụ cạnh tranh liên quan đến việc Grab mua lại Uber tại Việt Nam vừa đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, Hội đồng kết luận Grab không vi phạm pháp luật.
Grab sẽ phải đối mặt với khoản thanh toán lên đến 2 tỷ USD cho Uber nếu doanh nghiệp này không được đưa ra chào bán chính thức vào tháng 3 năm 2023.
Dù là kỳ phùng địch thủ, nhưng BMW và Mercedes-Benz đang hợp tác để cạnh tranh với Uber trong tương lai.