New York đối đầu Uber, đòi giới hạn ôtô và tăng thù lao tài xế
Thành phố New York đối mặt hai cuộc chiến pháp lý với Uber và Lyft khi nỗ lực siết chặt quản lý nhằm đối phó tình trạng ùn tắc giao thông và bảo vệ quyền lợi người lao động.
134 kết quả phù hợp
Thành phố New York đối mặt hai cuộc chiến pháp lý với Uber và Lyft khi nỗ lực siết chặt quản lý nhằm đối phó tình trạng ùn tắc giao thông và bảo vệ quyền lợi người lao động.
Những công ty Internet hàng đầu Trung Quốc như Alibaba, Tencent, Baidu đã mở rộng hoạt động tại Thung lũng Silicon nhằm thu hút nhân tài và tận dụng tiến bộ công nghệ của Mỹ.
Dù đặt tham vọng lớn khi góp vốn thành lập Vinataxi, mới đây, Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp này và chính thức rút khỏi ngành taxi.
Uber yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) hủy bỏ khoản phạt với công ty sau vụ sáp nhập với Grab.
Philippines trở thành quốc gia thứ 2 sau Singapore tuyên bố phạt Grab với Uber sau thương vụ sáp nhập diễn ra đầu năm nay.
Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.
Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Con số được ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, đăng tải trên trang cá nhân tiết lộ về thị phần của ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Hãng gọi xe đến từ Indonesia này cho hay sẽ mở rộng ra các thị trường nước ngoài, trước mắt là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.
Cuối cùng Uber có thể tạm ăn mừng sau nhiều năm thua lỗ. Quý I/2018, doanh nghiệp ghi nhận mức lãi 2,5 tỷ USD trên giấy tờ, chủ yếu nhờ thương vụ bán mình cho Grab tại Đông Nam Á.
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Một quản lý cấp cao của Uber khẳng định trong tương lai hãng sẽ không cân nhắc bán mảng hoạt động tại các thị trường để đổi lấy cổ phần như từng làm tại Đông Nam Á.
Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết sẽ tiến hành điều tra hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định về Luật Cạnh tranh đối với thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam.
Với phần mềm chậm, lượng xe mỏng, các ứng dụng tham gia thị trường xe công nghệ sau khi Uber rời Việt Nam vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
Philippines yêu cầu dừng vô thời hạn, Singapore lùi thời hạn để điều tra chuyện độc quyền, vi phạm luật cạnh tranh, thì tại Việt Nam, việc sáp nhập Uber - Grab là chuyện đã rồi.
Theo Nikkei, cơ quan chức năng Philippines đã yêu cầu Grab và Uber hoãn thương vụ sáp nhập của hai hãng, để làm rõ các chi tiết về độc quyền cạnh tranh.