Uber và Grab bị Singapore phạt 13 triệu SGD vì sáp nhập
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này.
20 kết quả phù hợp
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này.
Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.
Cơ quan chức năng Singapore đang yêu cầu Grab không lợi dụng sự độc quyền thị trường và trong trường hợp xấu nhất, nước này có thể yêu cầu hủy bỏ thương vụ giữa Uber và Grab.
Trong văn bản báo cáo lên Bộ GTVT, Grab cho biết vẫn đang tiếp nhận tài xế từ Uber chuyển sang, và khẳng định không hỗ trợ tài chính cho các hợp tác xã.
Kế hoạch nhanh chóng đóng cửa Uber Đông Nam Á để thực hiện sáp nhập của Grab tiếp tục vấp phải khó khăn, khi Singapore yêu cầu hoãn thương vụ thêm 3 tuần.
Theo Nikkei, cơ quan chức năng Philippines đã yêu cầu Grab và Uber hoãn thương vụ sáp nhập của hai hãng, để làm rõ các chi tiết về độc quyền cạnh tranh.
Theo Cục Cạnh tranh Singapore, cơ quan này đang mở một cuộc điều tra để làm rõ liệu thương vụ Grab mua lại Uber có phát sinh tình trạng độc quyền tại nước này hay không.
Điều có thể thấy rõ trước mắt là hành khách đi xe nhiều khả năng sẽ không còn được hưởng những đợt siêu khuyến mại như trước đây.
Hàng loạt chi nhánh của Vinasun được mở ra tại các tỉnh lẻ cho thấy “ông lớn” taxi đã bắt đầu để mắt tới thị trường ngách này.
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Taxi truyền thống không hề bị người dùng lãng quên, họ chỉ đang bị đè bẹp trước sức hút mà Uber, Grab tạo ra cho người dùng.
Đại biểu Phạm Văn Hòa đoàn Đồng Tháp, cho rằng cần làm minh bạch các khoản nộp thuế của các doanh nghiệp để đảm bảo tính cạnh tranh.
Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên vừa ký văn bản nêu ý kiến về những bức xúc của các đơn vị thành viên trong câu chuyện cạnh tranh với Uber và Grab.
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Phần đông độc giả đều cho rằng hành động dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab trên taxi truyền thống là thiếu cạnh tranh, thậm chí là một sai lầm, “giúp làm thị trường cho đối thủ”.
Go-Jek, startup tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang muốn mở rộng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu của mình tới 3-4 nước Đông Nam Á, để cạnh tranh với Uber và Grab.
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.