Hãng xe mới gia nhập thị trường Việt Nam, độc quyền phân phối ôtô MG
Từ ngày 1/7, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) trở thành đại diện chính thức, phân phối độc quyền ôtô thương hiệu MG (Morris Garages) tại Việt Nam.
460 kết quả phù hợp
Từ ngày 1/7, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) trở thành đại diện chính thức, phân phối độc quyền ôtô thương hiệu MG (Morris Garages) tại Việt Nam.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những bước phát triển thần kỳ, từ một nền sản xuất lạc hậu, nay đã có thể tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chuyên gia cho rằng cần phải xây dựng Luật phát triển công nghiệp để cụ thể hóa các ưu đãi, chính sách phát triển công nghiệp, qua đó thúc đẩy công nghiệp cơ khí nội địa.
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
MG Việt Nam triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho MG5 và MG ZS. Nếu không có gì thay đổi, TC Services Việt Nam sẽ mất quyền phân phối MG từ đầu tháng 7.
Theo truyền thông Malaysia, từ tháng 7, TC Services Vietnam - công ty con của Tan Chong Motor - sẽ không còn quyền nhập khẩu và phân phối xe MG tại thị trường Việt Nam.
Để xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ thì vai trò của phát triển công nghiệp là rất quan trọng. Ngành này được coi là nền tảng, xương sống của nền kinh tế.
Các dự án của nhà đầu tư nước ngoài trị giá 80 triệu USD đều thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo, công nghiệp công nghệ cao được đầu tư vào Quảng Yên.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Vietnam Motor Show diễn ra thường niên vào cuối tháng 10, tuy nhiên năm nay đã có sự thay đổi.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị Sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố dừng triển khai yêu cầu về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Háo hức và phấn khích là cảm xúc chung của những khách hàng Mỹ đầu tiên nhận bàn giao xe VinFast VF 8 - sản phẩm đại diện cho khát vọng chinh phục từ hãng xe Việt.
Theo đuổi mục tiêu xanh hóa trong nhiều thập niên qua, Volvo tiếp tục chứng minh vị thế của một hãng xe hàng đầu thế giới khi đi tiên phong trong phân khúc xe điện.
Hòn đá xuyên thủng kính lái, va gãy gương chiếu hậu giữa rồi rơi thẳng vào cần số. Chỉ lệch một chút, ông Ka hoặc vị khách trong xe đã có thể gặp chuyện chẳng lành.
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.