Thái Nguyên: Người dân xếp hàng dài mua xăng để chạy máy phát
Nước lũ đã rút nhưng chưa được cấp lại điện, nhiều người dân tại Thái Nguyên phải mua xăng, chạy máy phát để dọn dẹp nhà cửa. Nhu cầu lớn nên người dân xếp hàng dài chờ mua.
43 kết quả phù hợp
Nước lũ đã rút nhưng chưa được cấp lại điện, nhiều người dân tại Thái Nguyên phải mua xăng, chạy máy phát để dọn dẹp nhà cửa. Nhu cầu lớn nên người dân xếp hàng dài chờ mua.
Bị cáo Đỗ Minh Tân, tài xế xe tải cán hai lần qua người đi xe máy trên quốc lộ ở Đồng Nai, khiến nạn nhân tử vong, bị HĐXX tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù.
Theo cơ quan quản lý thị trường, số cây xăng đóng cửa chỉ cá biệt vài cửa hàng do nhân viên nghỉ Tết là chính không phải do thiếu nguồn cung.
Trở lại trạng thái bình thường mới, không ít doanh nghiệp Nhà nước gặp khó khăn trong quá trình khắc phục hậu quả của đại dịch vì ràng buộc cơ chế, chính sách.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.
Nhiều đại lý thuộc hệ thống xăng dầu Petimex và Nam Sông Hậu đã treo biển hết xăng. Người dân đổ xô đi tìm cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trong đêm.
Tình trạng hết xăng còn dầu, bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy vẫn tái diễn ở một số cây xăng tại TP.HCM.
Nhiều tàu chở khách du lịch tuyến đảo Vân Đồn đi Cô Tô, Quan Lạn phải nằm bờ do không mua được nhiên liệu vì cây xăng không đồng ý bán vào can.
Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội phản ánh nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu treo biển "hết xăng", Sở Công Thương tỉnh khẳng định nguồn nhiên liệu vẫn dồi dào.
Do kinh doanh thua lỗ, khó khăn tài chính không duy trì được hệ thống và hoạt động kinh doanh nên nhiều thương nhân phân phối phải trả lại giấy phép.
Một số cây xăng ở Bình Thạnh, Gò Vấp, Hóc Môn tiếp tục treo biển hết hàng, tạm ngưng bán khiến nhiều người lo lắng tình trạng khan hiếm xăng tại TP.HCM tái diễn.
Theo các doanh nghiệp đầu mối, nguồn cung xăng dầu không thiếu nhưng do doanh nghiệp đang lỗ lớn vì chi phí thực tăng cao nên không thể nhập khẩu về được.
"Tối hôm qua, mọi người còn phải chờ đợi rất lâu, có nơi chỉ cho đổ 30.000 đồng. Sáng nay, tình hình đã khác, tôi đổ xăng được đầy bình", chị Hằng nói.
Có ý kiến trong Ủy ban Kinh tế cho rằng tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thua lỗ và phải đóng cửa.
Chiều tối ngày 10/10, tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa vẫn tái diễn trên địa bàn TP.HCM, người dân phải lặn lội từ quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh... vào trung tâm TP để đổ xăng.
Sau kỳ giảm giá xăng ngày 3/10, nhiều cây xăng ở các địa phương trong tỉnh Kiên Giang đóng cửa do không có hàng hoặc chỉ bán cầm chừng cho khách.
54 cửa hàng tạm dừng bán xăng trong ngày 9/10, nhiều cây xăng chỉ bán tối đa 30.000 đồng/xe máy và 200.000 đồng/ôtô. Sinh hoạt của người dân TP.HCM vài ngày qua bị xáo trộn.
Trước tình trạng hàng loạt cây xăng hết hàng, Sở Công Thương TP.HCM cho biết đêm nay Petrolimex sẽ huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho các cửa hàng bán lẻ.
Hàng loạt cây xăng trên địa bàn quận 12, Gò Vấp, Hóc Môn, Củ Chi đã hết xăng đóng cửa. Số ít cây xăng còn hoạt động chỉ bán tối đa 50.000 đồng và phải xếp hàng đợi hơn 15 phút.