Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy 10 km vẫn không mua được xăng ở Kiên Giang

Sau kỳ giảm giá xăng ngày 3/10, nhiều cây xăng ở các địa phương trong tỉnh Kiên Giang đóng cửa do không có hàng hoặc chỉ bán cầm chừng cho khách.

xang anh 1

Một cây xăng trên địa bàn huyện Tân Hiệp treo bảng hết xăng. Ảnh: Phú Quốc

Ngày 10/10, một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong hệ thống của Petrolimex trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã kéo rào, treo biển hết xăng.

Chị Trần Thị Kiều ở huyện Giồng Riềng cho biết sáng nay chị đi từ thị trấn Giồng Riềng về xã Bàn Tân Định hơn 10 km mà không có cây xăng nào bán, về đến nhà thì xe vừa hết xăng.

Gặp hoàn cảnh tương tự, anh Nguyễn Minh Thuận ở huyện U Minh Thượng cho hay sáng nay anh phải đi gần 8 km mới tìm được chỗ mua xăng. Mấy cây xăng ở vùng U Minh Thượng thường xuyên đóng cửa, muốn mua thì phải chạy qua huyện khác. Xã Minh Thuận có 3 cây xăng hôm qua không mở, hôm nay có một cây mở cửa bán cũng chỉ bán tối đa 20.000 đồng, mua nữa cũng không bán.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang cho biết hiện nay hoạt động kinh doanh xăng dầu đang gặp khó khăn về nguồn cung ứng. Các thương nhân phân phối xăng dầu phụ thuộc vào các thương nhân đầu mối nhưng các thương nhân đầu mối chỉ cung ứng nhỏ ngọt, cầm chừng thậm chí hết hàng, chờ vận chuyển hàng…

Hiện các thương nhân phân phối xăng dầu chỉ có khả năng đảm bảo cung ứng trong hệ thống theo tiến độ 2-3 ngày. Đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu được các thương nhân phân phối cung ứng cầm chừng, mỗi lần cấp chỉ 1-3 m3, cách nhau 3-5 ngày, trong khi cửa hàng đã bán hết xăng dầu 2-3 ngày dẫn tới tình trạng các cửa hàng khan hiếm, thiếu hàng cục bộ.

xang anh 2

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong hệ thống của Petrolimex tại TP Rạch Giá kéo rào, treo biển hết xăng. Ảnh: Phú Quốc

Theo Cục quản lý thị trường Kiên Giang, qua kiểm tra hầu hết cửa hàng đóng cửa là do không có nguồn hàng, chưa phát hiện cây xăng nào găm hàng. Số lượng các cây xăng đóng cửa cũng biến động, không ổn định vì khi có hàng thì họ lại mở cửa bán, hết hàng lại đóng cửa. Trong ngày hôm nay do có thông tin xăng chuẩn bị tăng giá theo chu kỳ điều chỉnh giá nên số lượng người dân đi mua xăng tăng cao khiến nguồn cung trong tỉnh đã thiếu hụt lại càng thiếu trầm trọng hơn.

Trong khi đó, theo báo cáo từ UBND tỉnh, trong khi các doanh nghiệp đầu mối đang bán với mức chiết khấu âm, từ 1.000 đến 2.500 đồng/lít, đồng thời thương nhân phân phối kinh doanh lỗ do phải chịu thêm các khoản chi phí vận chuyển, chi phí quản lý, vì vậy khả năng không đảm bảo duy trì cung ứng xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phú Quốc

Bạn có thể quan tâm