Xu hướng xuất bản sách dưới 200 trang
Đánh giá sách tinh gọn là mảng có tiềm năng, nhu cầu lớn, một số nhà xuất bản tiên phong đặt mục tiêu phát triển dòng sách này trong năm nay.
3.700 kết quả phù hợp
Xu hướng xuất bản sách dưới 200 trang
Đánh giá sách tinh gọn là mảng có tiềm năng, nhu cầu lớn, một số nhà xuất bản tiên phong đặt mục tiêu phát triển dòng sách này trong năm nay.
Viện Tim TP.HCM bị tấn công trang web lấy số khám bệnh
Trang web lấy số khám bệnh trực tuyến của Viện Tim TP.HCM bị tấn công, ảnh hưởng đến việc đăng ký khám bệnh của người dân.
Mở rộng 'danh sách trắng' để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến
Dù có giải pháp quản lý và danh sách website uy tín, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn bị cài cắm quảng cáo lên các nội dung vi phạm pháp luật.
Các nhà xuất bản kiếm được bao nhiêu khi làm sách điện tử?
Với 24/57 nhà xuất bản tham gia xuất bản và phát hành điện tử, doanh thu từ mảng này trong năm qua đạt hơn 9 tỷ đồng.
Khát vọng dân trí, doanh trí, giáo trí và sứ mệnh mới của xuất bản
Từ góc nhìn người làm giáo dục, gắn bó với khuyến đọc và sự học khai phóng, TS Giản Tư Trung đã nêu lên khát vọng dân trí, doanh trí, giáo trí và sứ mệnh mới của ngành xuất bản.
Bộ Công an điều tra vụ VNDirect bị tấn công
Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang vào cuộc điều tra vụ hệ thống VNDirect bị tấn công dẫn đến nền tảng giao dịch tạm thời không truy cập được.
5 nhà xuất bản có doanh thu hơn 100 tỷ đồng
Trong số hơn 4.000 tỷ đồng doanh thu của 57 nhà xuất bản trong năm 2023, sự chênh lệch giữa doanh thu của từng nhà xuất bản vẫn còn lớn.
Tầm quan trọng của báo chí truyền thông trong phát triển văn hóa đọc
Được đánh giá là kênh có vai trò quan trọng, báo chí truyền thông cần đẩy mạnh, phát huy hơn nữa để góp phần phát triển, quảng bá văn hóa đọc.
Người làm xuất bản Việt có thu nhập bình quân 9,6 triệu/tháng
Lương bình quân của nhân sự tại 57 NXB là 9,6 triệu đồng/tháng, song có sự chênh lệch lớn trong mức thu nhập bình quân này giữa nhân sự các đơn vị.
Hội Xuất bản Việt Nam đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cộng đồng
Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh văn hóa đọc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới.
Đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra tương lai của xuất bản
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng trước sự thay đổi của công nghệ, các nhà xuất bản cần thích nghi, đổi mới sáng tạo để tồn tại, phát triển.
'Không chống được in lậu, không thể tạo ra thị trường in lành mạnh'
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định cần triển khai đồng bộ các giải pháp, tuyên chiến với vấn nạn in lậu, phát hành sách lậu.
Ngành xuất bản có nhiều ấn phẩm giá trị, để lại dấu ấn
Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Phan Xuân Thủy khẳng định các nhà xuất bản tổ chức được nhiều ấn phẩm giá trị, chủ đề chuyên sâu; phục vụ hiệu quả các sự kiện chính trị của đất nước.
Xuất bản điện tử là điểm sáng ngành sách
Một trong những lĩnh vực có nhiều sự phát triển, đạt kết quả ấn tượng của ngành xuất bản Việt Nam trong năm 2023 là xuất bản điện tử.
Xây dựng chiến lược lâu dài phát triển ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, trước những khó khăn, ngành xuất bản trong năm 2024 đề ra giải pháp và chiến lược lâu dài nhằm phát triển bền vững.
Thủ tướng: Xử nghiêm hành vi trục lợi, thao túng thị trường vàng
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Trong khi Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật có thể khiến TikTok bị cấm trong nước, nhiều nơi trên thế giới đã chặn ứng dụng này từ năm 2020.
Điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của báo chí
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ: Hội báo Toàn quốc 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng VN.
Thành công của Hội báo Toàn quốc 2024
Sáng 17/3, Hội báo Toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã bế mạc.
Nhà báo, doanh nghiệp, nhà quảng cáo hợp tác để phát triển
Phiên thảo luận “Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo” nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả “ba nhà” - Nhà báo, Nhà doanh nghiệp, Nhà quảng cáo.