Người Việt chi hơn 40.000 tỷ đồng sắm Tết online
Ước tính doanh thu bán hàng trên 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam đạt 40.000 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng cộng đã có hơn 437 triệu sản phẩm được bán ra.
312 kết quả phù hợp
Người Việt chi hơn 40.000 tỷ đồng sắm Tết online
Ước tính doanh thu bán hàng trên 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam đạt 40.000 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng cộng đã có hơn 437 triệu sản phẩm được bán ra.
Nhận định chưa bao giờ nguồn thu bị tác động mạnh như bây giờ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng "cơ hội chỉ đến với các bộ óc đã chuẩn bị, các cơ quan đã sẵn sàng".
Ngành bia đang trải qua giai đoạn kinh doanh sụt giảm mạnh trong bối cảnh sức mua giảm cộng thêm việc siết chặt quy định kiểm soát nồng độ cồn từ cơ quan chức năng.
Các hãng bia, đại lý đang tấp nập giảm giá sau Tết để đẩy hàng tồn, có kênh phân phối giảm giá gần 30% để kích cầu tiêu dùng của khách hàng.
Ăn cắp ảnh sách thật để quảng cáo, bán sách giả tràn lan
Nhiều nơi bán sách giả trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử ngang nhiên lấy ảnh chụp sách thật của các đơn vị, cá nhân cho mục đích quảng cáo, "treo đầu dê bán thịt chó".
Cổ phiếu một công ty giao hàng tăng 3,5 lần từ đáy
Giá cổ phiếu VTP của Viettel Post đã tăng gấp 3,5 lần từ đáy, hưởng lợi nhờ kết quả kinh doanh khởi sắc cũng như việc chuẩn bị chuyển sang giao dịch trên sàn HoSE.
Giá bia Tết online rục rịch tăng
Trái ngược với xu hướng giảm tại các siêu thị, nhu cầu mua bia Tết trên kênh online lại tăng trong dịp này. Cũng vì vậy, giá bia trên các sàn thương mại điện tử đang rục rịch tăng.
Tiền không thiếu, vì sao Big Tech vẫn sa thải hàng loạt
Những đợt sa thải đầu năm 2024 cho thấy các tập đoàn công nghệ đang “thắt lưng buộc bụng” để chi tiền cho cuộc đua AI, giành lại vị thế dẫn đầu.
Hơn 105.000 shop online rời sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo
Trong khi 105.000 gian hàng rời Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, sàn TikTok Shop lại chứng kiến hơn 95.000 nhà bán mới gia nhập.
Nơi một nửa người lớn thừa cân nhưng mọi thứ thiết kế cho người gầy
Trung Quốc ngày nay có gần một nửa người trưởng thành thừa cân hoặc béo phì, nhưng kích thước ghế ngồi trên các phương tiện công cộng vẫn đang dựa theo phép đo cách đây 35 năm.
Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop kiếm bộn tiền nhờ Ngày độc thân
Nhờ sức hút mua sắm của Siêu Sale Ngày độc thân, tổng giá trị giao dịch trên 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong tháng 11 đã tăng gần 10% so với tháng trước.
Grab lên kế hoạch sa thải lớn nhất kể từ sau đại dịch
Sau thời gian dài ngược dòng sóng sa thải, Grab cuối cùng đã chuẩn bị cho đợt cắt giảm quy mô lớn. Trước đó, các đối thủ như GoTo hay Sea đều đã có những đợt sa thải khác nhau.
Khó soán ngôi Shopee tại Đông Nam Á
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên Shopee tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á đạt 47,9 tỷ USD, cao gấp 2,4 lần nền tảng đối thủ xếp sau là Lazada.
TikTok tham vọng lật đổ Shopee, Amazon
Dù bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, TikTok vẫn có kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm nay để cạnh tranh với các đối thủ.
Chuyện gì đang xảy ra với nền kinh tế lớn nhất châu Á
Đà phục hồi hậu Covid-19 của Trung Quốc đã sớm đình trệ khi những vấn đề mang tính cấu trúc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng bộc lộ rõ rệt.
Saigon Co.op tung loạt ưu đãi dịp kỷ niệm 34 năm thành lập
Sau 34 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op đang giữ vững vị thế nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, phục vụ khoảng 1 triệu lượt khách mỗi ngày.
Công ty mẹ Gojek thu hẹp lỗ ròng trong quý I
Các chính sách cắt giảm chi phí tỏ ra hiệu quả khi khoản lỗ ròng của GoTo giảm còn 262 triệu USD, so với con số lên đến 440 triệu USD trong quý I/2022.
Amazon báo lãi 3,2 tỷ USD sau khi sa thải hàng nghìn nhân sự
Gã khổng lồ thương mại điện tử đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng vọt trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời bù lại mức lỗ của quý IV/2022.
Dù mới triển khai tròn một năm, doanh thu bán hàng trên TikTok Shop đã đạt 6.000 tỷ đồng, vượt qua Tiki, Sendo và tiến sát đến Lazada.
Đồng hồ xa xỉ đang nhắm vào khách hàng Gen Z
Ngành đồng hồ từng mất liên kết với thế hệ trẻ vì điện thoại di động, nhưng các hãng đang cố gắng kết nối lại với khách hàng, đặc biệt là Gen Z.