Làm gì để giải quyết căn cơ lấn chiếm vỉa hè?
"Cưỡng chế, đập bỏ, phá hủy… không những gây lãng phí, nguy hiểm mà còn để lại hậu quả tiêu cực trong tâm lý xã hội", TS Nguyễn Thị Hậu nói về chiến dịch giành lại vỉa hè ở quận 1.
88 kết quả phù hợp
"Cưỡng chế, đập bỏ, phá hủy… không những gây lãng phí, nguy hiểm mà còn để lại hậu quả tiêu cực trong tâm lý xã hội", TS Nguyễn Thị Hậu nói về chiến dịch giành lại vỉa hè ở quận 1.
Sáng 13/2, nhiều loại quà đẹp mắt cho ngày lễ tình yêu được bày bán khắp vỉa hè gần các trường đại học. Trong đó, chocolate và hoa là hai sản phẩm "đắt hàng" nhất.
Thất bại nhiều không làm Hoàng Nhật Linh nản chí. Cô gái nhỏ nhắn hiện có chuỗi cửa hàng của riêng mình tại Huế, Đà Nẵng và nhượng quyền thương hiệu ở nhiều tỉnh, thành.
Sau tin đồn cho rằng loại xoài quả nhỏ xíu đang bán rất nhiều tại TP HCM là xoài Trung Quốc có ruột làm bằng nylon, nhiều điểm bán khẳng định loại trái cây này vẫn hút khách.
Ở hồ Con Rùa (quận 3, TP HCM) tồn tại một băng nhóm cho vay nặng lãi chuyên nghiệp, gây bức xúc cho người dân nơi đây.
Phật thủ, bưởi hồ lô, dưa hấu thư pháp... được bày bán rất nhiều trên các tuyến đường từ nội thành đến các vùng ven của TP HCM với mức giá chỉ từ 100.000 đồng.
Sau rằm, một số điểm bán bánh trung thu ở Hà Nội rao giá 15.000-20.000 đồng một chiếc nhưng vẫn không thu hút được khách mua.
Mua 1 tặng 2, mua 1 cái thành 3 cái... là chiêu thức bán bánh trung thu đang được áp dụng tại các điểm bán vỉa hè TP HCM.
Trong khi giá bán vải thiều tại vườn ở Bắc Giang là 15.000-20.000 đồng/kg thì các hàng trên xe tải nhỏ ở Hà Nội chỉ rao 10.000-15.000 đồng.
Hơn chục người đang mua sắm ở đường Nguyễn Trãi (quận 5) đã phải chạy tán loạn khi một con rắn lục đuôi đỏ lù lù xuất hiện.
Do dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhưng năng suất cao nên nhà vườn miền Tây đua nhau tăng diện tích trồng ổi, dẫn đến bí đầu ra như hành tím Vĩnh Châu.
Ngày càng tràn ngập thị trường, mỹ phẩm rởm hủy hoại sức khỏe, làn da người tiêu dùng. Ai chịu trách nhiệm về tình trạng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” này?
Phấn trang điểm, nước hoa, son môi... được quảng cáo là hàng hiệu nhưng bày bán trên nhiều tuyến đường, vỉa hè ở TP.HCM, với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm.
Tại hàng loạt tuyến đường ở TP.HCM xuất hiện nhiều xe đẩy bán những cây sung gốc to, xum xuê trái, rất đẹp dạng bonsai phục vụ người dân chơi Tết, nhưng phần lớn là hàng gắn trái.
Lạ lẫm với hình ảnh nổ bỏng ngô ngay trên phố, dần khách Tây bị món ăn dân dã này mê hoặc. Bỏng ngô trở thành một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất.
Trong hơn một năm, gần 7 triệu vi phạm được cảnh sát giao thông lập biên bản, trong đó 600.000 người bị tước giấy phép lái xe.
Ít ai biết, những món đồ cũ hổ lốn bày bán trên tấm bạt trải vỉa hè lại có giá hàng chục triệu đồng mà chủ nhân sẽ chỉ giới thiệu cho người sành, biết "xem mặt" hàng.
Quán ăn thịt xiên nướng vỉa hè của Đức gần như lập kỷ lục. Chỉ trong 4 tiếng, cậu cùng 6 nhân công đón khoảng 400 lượt khách, tiêu thụ hơn 1.000 xiên thịt, thu lãi 2 triệu đồng.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Phúc cho biết, Thủ tướng và cộng đồng doanh nghiệp rất ủng hộ việc bỏ con dấu doanh nghiệp.
Để người mua xếp hàng rồng rắn hoặc tự phục vụ, yêu cầu trả tiền trước,... là những kiểu kinh doanh không giống ai ở một số hàng quán tại Hà Nội.