Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buổi tập đầu tiên của Luis Suarez ở Barca

Sau khi được CAS gỡ bỏ án cấm liên quan đến bóng đá, trung phong người Uruguay đã có buổi tập đầu tiên cùng Barca vào hôm qua.

Sau khi Suarez bị FIFA treo giò 9 trận thi đấu quốc tế, cấm không được liên quan đến mọi hoạt động bóng đá 4 tháng cùng khoản tiền phạt 110.000 UDS vì tội cắn trung vệ Chiellini ở tuyển Ý tại World Cup, Barca đã khiếu nại lên Tòa án trọng tài quốc tế (CAS) với hy vọng trung phong người Uruguay sẽ được giảm án.
Tuy nhiên, CAS chỉ cho phép Suarez trở lại tập luyện và tham dự các trận đấu không chính thức của Barca và ĐTQG Uruguay. Cựu sao Liverpool không được tham dự 9 trận đấu quốc tế áp dụng cho các trận chính thức, và án treo giò sẽ kéo dài tới ngày 26/10.
Ngay sau khi được CAS giảm án, Suarez đã nhận hung tin khi ông nội anh - Atasildo Suarez qua đời ở quê nhà Uruguay.
Ban đầu, Suarez dự định trở lại Uruguay để chịu tang ông, song sau đó chân sút 27 tuổi quyết định ở lại Barca để ký vào bản hợp đồng 5 năm và ra mắt người hâm mộ tại Nou Camp.
Ngay sau hoàn tất thủ tục ký kết và ra mắt, Suarez có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới.
Trung phong người Uruguay tỏ ra khá thoải mái sau khi được trở lại tập luyện bình thường.
Vào ngày 19/8 tới, Barca sẽ đá trận giao hữu với Leon (Mexico) trong khuôn khổ Joan Gamper Trophy.
Suarez từng kỳ vọng sẽ được CAS giảm án để cùng Barca đá trận khai màn với Elche vào ngày 25/8. Tuy nhiên, điều đó đã không thể trở thành hiện thực khiến Vua phá lưới Premier League 2013/14 khá thất vọng.
Chút thư giãn của Suarez trong buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới tại khu tập luyện Ciutat Esportiva.
Mùa giải năm ngoái, Suarez cũng không thể tham dự 5 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh cùng Liverpool vì hành vi cắn hậu vệ Ivanovic của Chelsea. Tuy nhiên, chân sút 27 tuổi vẫn kịp ghi 31 bàn để giành danh hiệu Vua phá lưới.
Sự xuất hiện của Suarez tại Nou Camp sẽ giúp Messi giảm tải trọng trách ghi bàn, trong khi Barca có thêm sức mạnh để chạy đua với Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Chỉ hai ngày sau khi hoàn tất án 4 tháng treo giò, Suarez sẽ có cơ hội đá trận chính thức ra mắt Barca. Đáng chú ý, đó cũng chính là cuộc so tài siêu kinh điển với đại kình địch Real Madrid (ngày 28/10).

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm