Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được giảm án, Suarez và Barca vẫn không vui

Luis Suarez vẫn bị CAS giữ nguyên án phạt của FIFA, tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay được phép trở lại tập luyện với Barca.

Sau hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini của tuyển Ý tại World Cup, Luis Suarez đã bị FIFA treo giò 9 trận thi đấu quốc tế kèm theo án cấm liên quan đết mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng và khoản tiền phạt 110.000 USD (66.000 bảng). Theo đó, tân binh 75 triệu bảng của Barca chỉ được phép tập luyện với các đồng đội mới tại Nou Camp vào ngày 26/10/2014.

Cho rằng hình phạt trên quá nặng, Barca đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA nhưng bị từ chối. Trước tình hình đó, đội đương kim á quân La Liga quyết định gõ cửa Tòa án trọng tài quốc tế (CAS) với hy vọng đưa trung phong người Uruguay trở lại sớm hơn. Tuy nhiên, những nỗ lực của BLĐ Barca chỉ đem lại một phần hiệu quả.

Suarez chỉ được phép trở lại tập cùng Barca còn án phạt treo giò 4 tháng vẫn được giữ nguyên.
Suarez chỉ được phép trở lại tập cùng Barca còn án phạt treo giò 4 tháng vẫn được giữ nguyên. Ảnh: Goal.

Theo thông tin vừa được đăng tải trên Goal, CAS vẫn giữ nguyên hình phạt của FIFA. Tuy nhiên, cơ quan này cũng có phần nương tay với Suarez khi cho phép cựu sao Liverpool được trở lại tập luyện cùng đội bóng mới kể từ thời điểm hiện tại.

Rõ ràng cả Barca lẫn Suarez đều không vui với quyết định trên, bởi họ từng kỳ vọng S9 sẽ trở lại sân cỏ khi mùa giải mới chính thức diễn ra. Dẫu vậy, việc chân sút 27 tuổi được phép trở lại tập luyện cũng phần nào xoa dịu những bức xúc về án phạt của FIFA.

Trước Suarez, lệnh cấm thi đấu dài nhất tại một kỳ World Cup là 8 trận, thuộc về Mauro Tassotti (Italy) vì hành vi đánh vỡ mũi Luis Enrique tại World Cup 1994. Năm 2006, Zidane cũng bị FIFA treo giò 3 trận sau hành vi húc vào ngực Materazzi trong trận chung kết. Luis Suarez là cầu thủ đã để lại rất nhiều tì vết.

Năm 2010, khi còn chơi cho Ajax anh cắn vào vai Otman Bakkal (PSV) và bị cấm thi đấu 7 trận. Ba năm sau khi khoác áo Liverpool, Suarez bị treo giò đến 10 trận vì cắn vào tay Ivanovic của Chelsea. Trước đó, vào năm 2011 tiền đạo này cũng bị phạt 40.000 bảng và treo giò 8 trận vì phân biệt chủng tộc với Evra.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm