Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA giữ nguyên án phạt với Luis Suarez

LĐBĐ thế giới (FIFA) vẫn không giảm án phạt cho Luis Suarez, đồng thời đình chỉ làm nhiệm vụ HLV trưởng đội Hy Lạp Fernando Santos đến 8 trận.

Sau hành vi cắn vào vai Chiellini ở trận gặp Italy tại World Cup vừa qua, Luis Suarez bị tiểu ban kỷ luật của FIFA treo giò 9 trận đấu quốc tế cùng tuyển Uruguay, phạt tiền 82.000 euro và cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng. Phải đến cuối tháng 10, Luis Suarez mới có thể thi đấu trở lại.

FIFA không cấm Luis Suarez chuyển nhượng, điều đó giúp anh sang khoác áo Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đã nỗ lực kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) để mong Luis Suarez có thể sớm trở lại thi đấu. Nhiều khả năng CAS sẽ ra phán quyết để chân sút người Uruguay thi đấu sớm hơn cho Barca.

Suarez có thể sớm trở lại thi đấu cùng Barcelona nhưng lệnh cấm thi đấu tại đội tuyển Uruguay vẫn y nguyên.
Suarez có thể sớm trở lại thi đấu cùng Barcelona nhưng lệnh cấm thi đấu tại đội tuyển Uruguay vẫn y nguyên.

Tuy nhiên về phần FIFA họ vẫn nhất quyết không giảm án phạt cho Suarez. Điều đó có nghĩa Suarez còn bị cấm thi đấu trong 8 trận đấu chính thức với đội tuyển Uruguay. Suarez đã thực hiện lệnh cấm 1 trận khi Uruguay gặp Colombia tại vòng 1/8 World Cup vừa qua.

Bên cạnh việc y án cho Suarez, FIFA cũng ban hành hàng loạt án phạt nguội sau World Cup. Fernando Santos, người dẫn dắt Hy Lạp bị cấm chỉ đạo 8 trận vì lăng mạ các quan chức FIFA trong trận đấu tại vòng 1/8 với Costa Rica. Án phạt này có thể chấm dứt luôn sự nghiệp quốc tế của Santos bởi ông hiện tại không còn dẫn dắt tuyển Hy Lạp sau khi World Cup kết thúc.

Tiền vệ Claudio Marchisio với tấm thẻ đỏ nhận ở trận gặp Uruguay sẽ bị treo giò 1 trận, đồng nghĩa với việc không được thi đấu trong trận đấu đầu tiên của Italy tại vòng loại EURO 2016 gặp Na Uy vào tháng 9 tới. Một thành viên của ĐT Italy là Aldo Esposito, nhân viên y tế chính thức của đội cũng bị cấm hành nghề 6 trận vì những hành vi không đúng mực trong đường hầm sau trận thua Uruguay 0-1.

Cầu thủ Ante Rabic của Croatia cũng sẽ bị treo giò 1 trận sau tấm thẻ đỏ nhận trong trận thua 1-3 trước Mexico, đồng nghĩa với việc anh không thể thi đấu tại trận gặp Malta tại vòng loại EURO 2016 sắp tới. Antonio Valencia (Ecuador) cũng sẽ không thi đấu trận đầu tiên tại Copa America 2015 tại Chile vì nhận thẻ đỏ trong trận hòa 0-0 với Pháp.

Alex Song (Cameroon) bị treo giò 3 trận sau hành vi đánh nguội với Mandzukic dẫn đến việc nhận thẻ đỏ. Anh đã thực hiện lệnh cấm 1 trận khi Cameroon gặp Brazil. Tiền vệ này sẽ nghỉ thêm 2 trận gặp Congo và Bờ Biển Ngà tại vòng loại Cup châu Phi tháng 9 tới.

Arsenal may mắn không mua Luis Suarez

Cựu trung vệ nổi tiếng Sol Campbell nhận định, đội bóng cũ Arsenal thật may mắn khi không mua Luis Suarez. Anh đưa ra lý do, tiền đạo người Uruguay là cầu thủ lắm tài nhiều tật.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm