Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bún, phở kéo khách bằng chiêu cam kết sạch

Để chứng minh sản phẩm sạch, nhiều hàng quán tại thành phố lớn trưng mẫu bún để khách hàng phân biệt và kiểm chứng dưới đèn tia cực tím.

Sức tiêu thụ các sản phẩm bún, bánh tươi giảm

Theo các tiểu thương kinh doanh ngành hàng bún, bánh canh… tại chợ Bà Chiểu (TPHCM), mặc dù thông tin về kiểm tra các cơ sở sản xuất bún đã lắng xuống nhưng 1 tháng nay, sức mua các sản phẩm này vẫn chưa khôi phục trở lại như trước.

Hiện nhiều người tiêu dùng quan sát khá kỹ màu sắc sản phẩm để chọn lựa trước khi mua. Còn các mối mua sỉ là các hàng quán, lượng hàng lấy về cũng giảm so với trước đây. Lý do được các hàng quán đưa ra là vì lượng khách đến ăn những món ăn chế biến từ bún, bánh canh, bánh phở giảm đi.

Sau một loạt thông tin về mặt hàng bún, bánh canh, bánh phở bị phát hiện có chất tẩy rửa, hóa chất cấm dùng, nhiều người tiêu dùng lo ngại nên đã hạn chế dùng các món ăn chế biến từ sản phẩm này.

Chị Thanh, chủ quán bún bò Huế, bún mọc trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận cho biết: “Trước đây, mỗi ngày tôi kinh doanh hơn 10kg bún. Thế nhưng, từ ngày có thông tin bún có chất tẩy trắng, có chất bảo quản… lượng khách đến ăn giảm hẳn và vẫn chưa thể nào bằng như trước đây”.

Tình hình này cũng xảy ra với nhiều quán bún đậu. Cách đây vài tháng, TPHCM nở rộ sự xuất hiện các quán kinh doanh bún đậu, thu hút không ít thực khách. Tuy nhiên gần đây, nhiều quán bún đậu phải rơi vào cảnh ế ẩm do khách ngại món bún.

Thu hút khách bằng cam kết nguyên liệu an toàn

Để vực dậy tình hình kinh doanh ế ẩm và tạo an toàn cho người tiêu dùng, thu hút khách đến quán, gần đây tại TP.HCM bắt đầu xuất hiện một số quán ăn cam kết sử dụng nguyên liệu an toàn, nguyên liệu sạch. Tại một số quán kinh doanh bún đậu, bún bò Huế các loại, những bảng hiệu cam kết sử dụng bún sạch, bún an toàn của các cơ sở sản xuất có chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã qua kiểm nghiệm…

Theo TS.Lâm Quốc Hùng- Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế- dấu hiệu để nhận dạng sản phẩm bún, bánh tươi... có ô nhiễm Tinopal là quan sát bằng mắt thường sản phẩm có màu trắng và độ bóng hơn dưới ánh sáng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng vẫn chưa yên tâm với những lời cam kết, một số hàng quán còn đầu tư cả đèn tia cực tím, mẫu bún sạch - bún không an toàn cho khách hàng so sánh và có thể tự kiểm tra nguyên liệu trước khi dùng. Tại một quán kinh doanh bún mắm, bún bò đường Đồng Đen, quận Tân Bình hiện đã bố trí đèn tia cực tím để thực khách tự kiểm tra soi bún dưới ánh đèn. Tương tự, một quán ăn ở đường Võ Văn Tần cũng đặt sẵn đèn tia cực tím, 2 mẫu bún đặt dưới đèn và chỉ cách phân biệt để khách hàng tự kiểm tra, nhận biết sản phẩm đang dùng có phải chế biến từ nguyên liệu sạch hay không.

Qua việc ngày càng có nhiều hàng quán cam kết kinh doanh nguyên liệu sạch, nguyên liệu an toàn và sẵn sàng tạo điều kiện cho khách hàng kiểm tra sản phẩm cho thấy, các cơ sở kinh doanh chỉ có thể giữ chân, thu hút khách hàng bằng sản phẩm đảm bảo an toàn.

Theo Lao động

Bạn có thể quan tâm