Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh lột tả thảm họa lịch sử ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bức ảnh cậu bé nhìn về chiếc máy bay chữa cháy giữa bầu trời đầy khói đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, lột tả thảm họa cháy rừng nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một cậu bé đang chuẩn bị đi bơi tại bãi biển ở thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải dừng lại khi chứng kiến cảnh tượng một chiếc máy bay chữa cháy đang bay thấp qua bầu trời đầy khói ngập trong sắc đỏ của lửa.

buc anh the hien tinh trang chay rung o Tho Nhi Ky anh 1

Bức ảnh sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã được nhiều người chia sẻ. Ảnh: Mishka Bochkaryov.

Bức ảnh trên - được chụp bởi một khách du lịch Nga - đã trở thành đại diện cho sự tàn phá khủng khiếp mà các vụ cháy rừng đã gây ra tại khu vực bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kể từ ngày 28/7 tới nay, đã có tổng cộng 180 vụ cháy rừng được ghi nhận tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 8 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác phải rời khỏi nơi cư trú. Vào hôm 4/8, các nhóm nhân viên cứu hỏa quốc tế phải sử dụng mọi phương tiện như trực thăng hay vòi rồng nước để ngăn chặn một vụ cháy đang có nguy cơ tiến gần đến một nhà máy nhiệt điện ở thành phố Muğla của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ người dân khi chính phủ của ông đã hành động chậm trễ và thiếu quyết đoán trong việc kiểm soát các vụ cháy rừng. Việc đối phó thiên tai thiếu hiệu quả đã làm ảnh hưởng tới vị thế chính trị của đảng Công lý và Phát triển cầm quyền.

Sau khi được đăng tải, bức ảnh trên đã được chia sẻ rộng rãi bởi những người dùng mạng xã hội ở Thổ Nhĩ Kỳ với rất nhiều trong số đó đã bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy. Theo các nhà khoa học, tình trạng biến đổi khí hậu và sự yếu kém trong quản lý của Bộ Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng cháy rừng chưa từng có tiền lệ hiện nay.

Cháy rừng thiêu rụi cả một thị trấn ở Mỹ

Đám cháy rừng lan rộng gần như "nuốt chửng" thị trấn Greenville tại bang California, Mỹ vào tối ngày 4/8, để lại khung cảnh hoang tàn ở nơi này.

Hơn 800 vụ cháy bùng phát ở Italy khiến hàng loạt du khách phải sơ tán

Cháy rừng lan rộng tại Italy và các quốc gia Đông Nam Âu do đợt nắng nóng với nhiệt độ lên tới 40 độ C. Khách du lịch và người dân ở các vùng biển Italy buộc phải sơ tán.

An Bình

Theo Guardian

Bạn có thể quan tâm