Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh gây tranh luận ở Hong Kong 

Một người đàn ông Hong Kong phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội sau khi đăng lên mạng bức ảnh kèm theo bình luận chế giễu công nhân xây dựng ngủ trưa bên trong nhà ga sân bay.

Được chụp vào tuần trước tại Sân bay Quốc tế Hong Kong, bức ảnh cho thấy hai công nhân xây dựng đang nghỉ ngơi trên băng ghế chung trong nhà ga sân bay, South China Morning Post đưa tin ngày 28/4.

Nó được đăng trên một nhóm Facebook công khai, có tên Các vấn đề thời sự của Hong Kong (Hong Kong Current Affairs), chuyên chia sẻ tin tức về Hong Kong và có 67.000 thành viên.

Bức ảnh kèm theo lời bình luận từ người đăng có nội dung: “Sân bay 'Quốc tế' Hong Kong? Liệu cảnh này - công nhân được phép nằm và ngủ trong nhà ga - có làm du khách phương Tây lần đầu đến Hong Kong sợ hãi không?”.

nam ngu o san bay anh 1

Người đàn ông chụp và đăng bức ảnh đã hỏi liệu khung cảnh trên có khiến du khách quốc tế “sợ hãi” hay không. Ảnh: Facebook/Hong Kong Current Affairs.

Bức ảnh cho thấy hai công nhân xây dựng trông mệt mỏi trong bộ đồng phục bảo hộ màu vàng và cam, cởi giày ngủ trên băng ghế. Một trong số họ đeo khẩu trang.

Bài đăng nhanh chóng gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội của Hong Kong.

“Có chuyện gì mà công nhân xây dựng ngủ ở đây vậy?, một tài khoản hỏi.

Một người khác kêu gọi người đăng tải hãy đặt mình vào vị trí của người lao động: “Chả nhẽ bạn không cần phải ngủ ở sân bay khi phải chờ hơn 10 giờ cho một chuyến bay nối chuyến? Không có công nhân, sân bay sẽ ở đâu?”.

Một người thứ 3 trên Facebook đồng ý, bình luận: “Họ (các công nhân) làm việc hàng ngày ngoài trời với cái nóng hơn 30 độ C và muốn nghỉ ngơi sau khi ăn, nhưng bạn chỉ trích họ? Có lẽ bạn chưa trải qua loại công việc khó khăn này”.

Một bình luận, sau khi đọc ý kiến ​​của đa số, viết rằng: “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy rất nhiều người mắng bạn”.

Tuy nhiên, một công nhân xây dựng chia sẻ: “Nếu là tôi, tôi sẽ không ngủ trong sân bay như thế này. Cùng lắm là tôi ngồi bệt xuống sàn cạnh tường mà ngủ. Tôi sợ làm bẩn chỗ mà người khác muốn ngồi”.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Người vợ Hong Kong tức giận vì chồng dùng ChatGPT để đặt tên cho con

Một người đàn ông ở Hong Kong đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nghĩ tên cho đứa con sắp chào đời, khiến người vợ tức giận.

Sĩ tử Hong Kong trách bà Michelle Obama vì bài thi tiếng Anh khó

Nhiều thí sinh thi tuyển đại học Hong Kong tìm đến trang mạng xã hội của bà Michelle Obama để trách móc sau khi một đoạn trích từ hồi ký của bà được đưa vào bài thi tiếng Anh.

Minh An

Bạn có thể quan tâm