Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh cuối của hành khách 4U9525

Tấm ảnh cuối cùng của một hành khách trên máy bay Germanwings của Đức cho người ta cảm giác ám ảnh khi khuôn mặt của anh phản chiếu vào gương.

Ảnh:
Bức ảnh cuối cùng của hành khách Hussein Javadi. Ảnh: Twitter

Nhà báo Iran Hussein Javadi là một trong 144 hành khách trên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings. Anh chụp cảnh thành phố Barelona, Tây Ban Nha, từ trên cao bằng điện thoại trước khi rời khách sạn Hespiria để tới sân bay vào sáng 24/3.

Bức ảnh của Javadi cho thấy cảnh thành phố Barelona lung linh về đêm. Tuy nhiên, do đứng trước cửa kính nên hình phản chiếu của anh cũng xuất hiện trong bức hình, tạo cảm giác ám ảnh, theo New York Post.

Javadi làm việc cho tờ Vatan Emrooz. Anh tới Tây Ban Nha để đưa tin về trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid hôm 22/3. Hai hôm sau, anh và đồng nghiệp Milad Hojatoleslami của hãng thông tấn Tasnim của Tehran cùng lên chuyến bay định mệnh.

Maysam Bizaer, đồng nghiệp cũ của nhà báo Javadi bàng hoàng trước thông tin chuyến bay 4U9525 gặp nạn. "Tôi không thể tin rằng anh đã ra đi. Javadi là một người tốt, luôn yêu thương mọi người và đam mê với bóng đá", ông Bizaer nói.

Theo Bizaer, Javadi đã rất hào hứng với chuyến đi. Nhưng rút cục, mọi chuyện trở thành bi kịch khi máy bay đâm xuống dãy Alps, miền nam nước Pháp, làm toàn bộ 150 người tử nạn.

Cơ phó đã làm gì trong phút cuối trước thảm họa?

Trước khi máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings lao xuống núi Alps ở Pháp, cơ phó ngồi trong buồng lái và cố tình nhấn nút giảm độ cao.

Hành khách 4U9525 la hét trong những phút cuối cùng

Một công tố viên người Pháp cho biết các hành khách trên phi cơ Airbus A320 của hãng Germanwings chỉ ý thức được thảm kịch đang đến ngay trước khi tử nạn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm