Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa ăn của các vận động viên tại SEA Games 31

Để đảm bảo nền tảng sức khỏe cho vận động viên, bữa ăn tại SEA Games 31 được chuẩn bị kỹ lưỡng, đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng và bản sắc văn hóa của mỗi nước.

Những bữa ăn đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng là ưu tiên hàng đầu để vận động viên (VĐV) hồi phục năng lượng, duy trì thể trạng ổn định khi tham gia thi đấu.

Đón tiếp các VĐV từ nhiều quốc gia về dự SEA Games 31, nước chủ nhà Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng từng bữa ăn. Ban tổ chức đặc biệt quan tâm đến yếu tố dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo món ăn phù hợp tôn giáo, bản sắc văn hóa từng quốc gia.

Món ăn đặc sắc, đa dạng

Xuyên suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, các đầu bếp giàu kinh nghiệm khắp Việt Nam đã mang đến những bữa ăn ngon miệng, đặc sắc nhằm giúp VĐV, đoàn thể thao nhanh chóng lấy lại năng lượng, hồi phục thể lực và bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sau mỗi trận thi đấu.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 1

VĐV Thái Lan thưởng thức đồ ăn tại Việt Nam. Ảnh: SiamSport.

Một trong những điều ban huấn luyện và VĐV lo lắng khi thi đấu quốc tế chính là sự khác biệt về văn hóa ẩm thực của các quốc gia. Các bữa ăn không hợp khẩu vị sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục thể lực, sức khỏe của VĐV, chưa kể, mỗi VĐV có chế độ dinh dưỡng khác nhau.

Đây là lý do nơi lưu trú của các đoàn thể thao tham gia SEA Games 31 lựa chọn hình thức buffet cho mỗi bữa ăn. Nhờ đó, VĐV có thể chủ động lựa chọn các món ăn hợp khẩu vị, cũng như trải nghiệm nhiều đặc sản địa phương, khám phá ẩm thực Việt Nam.

Chia sẻ trên SiamSport về những bữa ăn được phục vụ trong quá trình thi đấu, nhiều VĐV Thái Lan cho biết họ thích thú với ẩm thực Việt Nam bởi sự đa dạng và hương vị đặc biệt mà các món ăn mang đến.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 2

Những bữa ăn do nước chủ nhà Việt Nam chuẩn bị luôn ưu tiên dinh dưỡng để VĐV duy trì thể trạng tốt nhất. Ảnh: SiamSport.

Theo ghi nhận của các phóng viên, rất nhiều VĐV quốc tế thích thú với phở, món ăn đặc trưng và nổi tiếng của Việt Nam. Bánh mỳ cũng là một trong lựa chọn được nhiều VĐV yêu thích.

Việc cung cấp bữa ăn theo hình thức buffet cũng giúp VĐV đến từ các quốc gia Hồi giáo dễ dàng chọn được món ăn phù hợp. Các đầu bếp chia sẻ việc nấu đồ ăn halal (thức ăn tiêu chuẩn của đạo Hồi) được thực hiện riêng rẽ, sử dụng dụng cụ riêng và đồ cũng được chọn lọc để giúp VĐV có thể ăn uống theo tôn giáo mà vẫn đảm bảo sức khỏe, đủ thể lực.

Chú trọng dinh dưỡng

Xuyên suốt kỳ thi đấu, VĐV cần có chế độ dinh dưỡng chuyên biệt để cơ thể luôn khỏe mạnh, hạn chế chấn thương và lấy lại phong độ nhanh chóng. Theo đó, chế độ dinh dưỡng của VĐV phải đảm bảo đầy đủ nguồn dưỡng chất từ protein, chất béo đến vitamin, vi chất, khoáng chất.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 3

Với cường độ thi đấu cao, VĐV cần nhiều năng lượng để duy trì phong độ. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngoài việc bổ sung năng lượng bị hao hụt khi thi đấu, chế độ dinh dưỡng chuyên biệt của mỗi VĐV sẽ hỗ trợ hồi phục sức khỏe của các nhóm cơ, xương khớp. Ngoài kỹ thuật, kinh nghiệm thi đấu, việc sở hữu hệ cơ xương khớp khỏe mạnh sẽ giúp VĐV đạt được thành tích cao trong thi đấu. Không chỉ mang đến sự linh hoạt, dẻo dai, cơ xương khớp khỏe mạnh sẽ giúp VĐV hạn chế rủi ro chấn thương trong thi đấu.

Dưỡng chất luôn nằm trong danh sách dinh dưỡng cần bổ sung cho VĐV, giúp nuôi dưỡng cơ và xương khớp là glucosamine. Với cơ chế tác động sâu vào từng mô sụn khớp, glucosamine giúp duy trì dịch khớp và khả năng hấp thụ khoáng chất, canxi giúp xương chắc khỏe. Glucosamine được nhiều chuyên gia y tế khuyến khích bổ sung thông qua các bữa ăn hàng ngày và các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage anh 4

Glucosamine đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ cơ xương sụn khớp.

Để có đủ glucosamine bồi bổ cho xương khớp, duy trì sự chắc khỏe của cơ thể, VĐV có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitatree Glucosamine 1500 plus Shark Cartilage. Sản phẩm có thành phần chính từ glucosamine và sụn cá mập giúp hỗ trợ nuôi dưỡng xương, duy trì độ nhờn của sụn khớp. VĐV có thể giảm nhanh các vấn đề viêm sưng trong vận động thể thao nhờ xương khớp khỏe mạnh. Cơ thể dẻo dai, linh hoạt cùng hệ xương khớp chắc khỏe là bệ phóng vững vàng để VĐV đạt được thành tích cao trong thi đấu.

Zing News phối hợp Vitatree - thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Australia - thực hiện tuyến nội dung "Xương chắc khớp khỏe, thể thao vui vẻ", đề cao việc quan tâm sức khỏe xương khớp trong thi đấu, luyện tập thể thao.

Vitatree hiện có hơn 40 sản phẩm được nhập khẩu chính hãng và phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Vitatree Glucosamine 1500 plus Shark Cartilage là sản phẩm giúp bổ sung glucosamine hỗ trợ duy trì sức khỏe xương khớp và chức năng sụn khớp. Vận động viên, người chơi thể thao sẽ giảm thiểu được nguy cơ, dễ dàng hồi phục chấn thương khi có hệ xương khớp khỏe mạnh.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây. Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Những màn trình diễn ấn tượng của VĐV quốc tế tại SEA Games 31

Xuyên suốt Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, các vận động viên đã mang đến những màn trình diễn bất ngờ với sức mạnh thể chất đáng ngưỡng mộ.

Bài tập riêng dành cho vận động viên phục hồi chấn thương

Nhiều vận động viên gặp chấn thương khi tham gia tranh tài ở các giải thi đấu, họ phải tập luyện với giáo án riêng nhằm “chạy nước rút” để sớm hồi phục.

Những sai lầm ảnh hưởng đến xương khớp khi tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp cho xương khớp chắc khỏe. Tuy nhiên, một số sai lầm mắc phải khi tập luyện đã vô tình gây tổn hại đến hệ cơ quan này.

Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm