Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes tự nhận là 'Veron mới' của MU

Tiền vệ người Bồ Đào Nha thích nghi nhanh chóng ở MU nhờ việc tự gây áp lực cho bản thân và được HLV Ole Solskjaer tin tưởng.

Trong chương trình hỏi đáp trực trực tuyến trên MUTV, Bruno Fernandes đã tự ví mình với Juan Sebastian Veron, một trong những bản hợp đồng thất bại của Sir Alex Ferguson.

"Chúng ta đã tìm được Juan Veron mới ở đây rồi", tiền vệ người Bồ Đào Nha chia sẻ. "Tuy nhiên, mái tóc cần được giữ lại".

Bruno chuyển tới MU từ Sporting vào tháng 1 vừa qua với bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro. Ngay lập tức, cầu thủ 25 tuổi chứng minh được giá trị của mình. Anh ghi 3 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 9 lần ra sân cho MU trên mọi đấu trường.

"Điều quan trọng nhất rõ ràng là sự tin tưởng của HLV. Tôi cần sự tin tưởng của HLV bởi khi thay đổi CLB, không phải lúc nào bạn cũng được HLV tin tưởng", Bruno chia sẻ. "Tôi tới đây và muốn chứng tỏ năng lực của mình với HLV. Đôi lúc bạn cần tự gây áp lực cho chính mình để chơi tốt hơn".

Bruno Fernandes,  Ole Solskjaer,  MU,  Man United anh 1

Bruno Fernandes đang tạo ra tầm ảnh hưởng ở Man United. Ảnh: Getty Images.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: "Không phải là tôi đến vì mong muốn của HLV, nhưng tôi cần cảm thấy sự tin tưởng từ ông, cảm giác như: Cậu đã đến, cậu là sự lựa chọn của tôi. Tôi cần cậu, muốn cậu thi đấu. Chứ không phải là khi bạn đến rồi bạn hỏi: Liệu tôi có được thi đấu không?. Sự tin tưởng là trên hết. Hiện tại, tôi cảm nhận được điều đó từ CLB và kể cả HLV Ole, dù có thể việc tôi đến đây không phải là sự lựa chọn của ông ấy".

Không chỉ gây ấn tượng với các con số thống kê, Bruno còn tạo ra ảnh hưởng tới những vị trí khác trong đội hình MU. Nhờ đó, MU đã có sự cải thiện rõ rệt về lối chơi, tinh thần thi đấu để giành được 8 chiến thắng trong chuỗi 11 trận bất bại.

Bruno khẳng định: "Ngay cả khi không phải là lựa chọn của HLV, tôi cần thể hiện 200% khả năng, bởi HLV cần biết bạn ra sao và chơi như thế nào".

"Bạn phải cạnh tranh vị trí và phải chơi tốt hơn họ. Khi tất cả đều nghĩ như vậy, đội bóng sẽ chơi tốt hơn. Không quan trọng ai thi đấu, bạn cần tích cực tập luyện", tiền vệ người Bồ Đào Nha kết luận.

Bruno Fernandes biến MU thành đội bóng đáng xem như thế nào? Bruno Fernandes chỉ cần một tháng để tạo tầm ảnh hưởng lớn tại Man United. Anh giúp hàng tiền vệ "Quỷ đỏ" chơi sáng tạo và có thêm giải pháp tấn công từ các pha sút xa.

Bruno Fernandes được so sánh với Scholes

Theo Bryan Robson, người từng giành 2 chức vô địch Premier League cùng Man United, Bruno Fernandes có nhiều điểm giống với Paul Scholes.

Bruno dẫn đầu đội hình phát hiện mới tại Premier League 2019/20

Dean Henderson, Bukayo Saka, Bruno Fernandes hay Adama Traore đều là những tân binh của Premier League, nhưng sớm khẳng định tài năng tại giải đấu số một nước Anh.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm