Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brighton 1-0 Man Utd: Tận cùng thất vọng

Đoàn quân của Mourinho có màn trình diễn bạc nhược trong suốt 90 phút và phải rời SVĐ Falmer với 2 bàn tay trắng.

Brighton Albion 1-0 Manchester United (vòng 37 Premier League, SVĐ Falmer).

Bàn thắng: Pascal Gross (57').

Sau khi thăng hoa với thắng lợi trước Arsenal, Man Utd khiến người hâm mộ chạm đáy thất vọng bằng màn trình diễn bạc nhược trước một đối thủ bị coi là "chiếu dưới". 

Tung ra sân đội hình chất lượng với những ngôi sao như Paul Pogba, Anthony Martial, Matic và Juan Mata nhưng Man Utd lại để đối thủ lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Marcos Rojo đánh dấu sự trở lại không thành công khi liên tục mắc lỗi để Anthony Knockaert, Pascal Gross tung hoành ở trung lộ và hành lang cánh phải. 

truc tiep man utd vs Brighton anh 1
Pogba có ngày thi đấu tệ hại trước hàng thủ Brighton.

Cầm bóng nhiều hơn (62% so với 38%) nhưng Man Utd lại thiếu đi sự chuẩn xác trong những tình huống quyết định. Nếu không có tài năng của De Gea, có lẽ mành lưới của "Quỷ đỏ" đã rung lên trong hiệp đấu đầu tiên.

Kịch bản 45 phút đầu tiên được lặp lại trong hiệp hai, Man Utd vẫn chơi bế tắc. Các tuyến không có bất kỳ mối liên hệ nào. Pogba trong một ngày phong độ chạm đáy gây thất vọng bằng những pha xử lý rườm rà đến khó chịu. 

Lối chơi vật vờ khiến MU trả giá bằng bàn thua ở phút 57. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, Pascal Gross băng vào đánh đầu ở cự ly gần không cho De Gea một cơ hội cản phá. 

truc tiep man utd vs Brighton anh 2

Bàn thắng đến với chủ nhà là điều tất yếu với những gì diễn ra trên sân.

Đến lúc này, Man Utd mới chịu đẩy nhanh tốc độ những pha tấn công nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ đội chủ nhà. Mourinho đã thực hiện những sự thay đổi về nhân sự nhưng không mang lại kết quả. 

Trận thua không ảnh hưởng đến vị trí thứ 2 của MU trên BXH nhưng với chiến thắng này, Brighton đã có 40 điểm và chính thức trụ hạng thành công tại Premier League năm nay.

truc tiep man utd vs Brighton anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Vượt Cristiano Ronaldo, De Gea làm nên lịch sử tại MU

    Rạng sáng 2/5 (giờ Việt Nam), buổi gala cuối năm của MU đã diễn ra với sự góp mặt của đầy thủ các ngôi sao tại sân Old Trafford. Ngoài mục đích họp mặt, buổi gala còn là nơi tôn vinh những cá nhân có màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải 2017/18. David De Gea với phong độ xuất sắc đã giành cú đúp danh hiệu trong buổi gala gồm Cầu thủ hay nhất mùa do đồng đội bình chọn và Sir Matt Busby - danh hiệu được bình chọn dựa trên lá phiếu của người hâm mộ.

    Vượt Cristiano Ronaldo, De Gea làm nên lịch sử tại MU

    Thủ thành người Tây Ban Nha vừa giành cú đúp danh hiệu cá nhân ở đội bóng MU mùa 2017/18 và chính thức xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo.

     

  • Sir Alex mời Pep ăn tối mừng chức vô địch Premier League

    Theo nguồn tin từ Sun Sports, Sir Alex Ferguson đã bất ngờ dẹp bỏ mối hận thù với Man City. Ông dành hẳn một buổi tối để mời Pep Guardiola đi ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh.

    Sir Alex mời Pep ăn tối mừng chức vô địch Premier League

    Chiến lược gia huyền thoại người Scotland dành một buổi tối để mời hậu bối đi ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2017/18.

     

  • De Gea: 'Vô địch FA Cup vẫn không đủ'

    Thủ thành người Tây Ban Nha thừa nhận dù có giành được chức vô địch FA Cup, thì MU vẫn trải qua mùa giải thất bại.

    De Gea: 'Vô địch FA Cup vẫn không đủ'

    Thủ thành người Tây Ban Nha thừa nhận dù có giành được chức vô địch FA Cup, thì MU vẫn trải qua mùa giải thất bại.

  • Fellaini: ‘MU mắc sai lầm lớn khi không giữ tôi’

    rả lời phỏng vấn trên kênh Sport, tiền vệ sinh năm 1987 cho biết: “Ban huấn luyện MU đang cố gắng giữ tôi ở lại. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng lại không muốn gia hạn mùa trước. Bây giờ, tôi đang ở vị trí có quyền quyết định và đòi hỏi, đặc biệt sau khi HLV Jose Mourinho thừa nhận muốn giữ tôi”.

    Fellaini: ‘MU mắc sai lầm lớn khi không giữ tôi’

    Tiền vệ người Bỉ cho rằng ban lãnh đạo MU mắc sai lầm lớn khi không gia hạn hợp đồng với anh ở mùa trước.

  • HLV Mourinho: ‘Chỉ có 1 người chắc chắn rời MU’

    Trong buổi họp báo vào tối 4/5, huấn luyện viên Jose Mourinho lên tiếng trả lời những câu hỏi liên quan đến tình hình chuyển nhượng ở MU.

    “Tôi không muốn nói quá nhiều đến chuyện nội bộ. Trước hết, tôi muốn xác nhận Michael Carrick chắc chắn rời khỏi MU vì giải nghệ. Hiện chúng tôi gấp rút tìm kiếm sự thay thế. Còn Darmian và Blind ư? Tôi muốn giữ 2 người này ở lại”, huấn luyện viên Mourinho mở đầu cuộc trò chuyện.

    HLV Mourinho: ‘Chỉ có 1 người chắc chắn rời MU’

    Trong buổi họp báo vào tối 4/5, huấn luyện viên Jose Mourinho lên tiếng trả lời những câu hỏi liên quan đến tình hình chuyển nhượng ở MU.

     

  • Vượt qua Sanchez, Pogba được vinh danh hay nhất tháng

    Sau hàng loạt trận đấu ấn tượng trong tháng 4, Paul Pogba được các cổ động viên của MU tôn vinh.

    Vượt qua Sanchez, Pogba được vinh danh hay nhất tháng

    Sau hàng loạt trận đấu ấn tượng trong tháng 4, Paul Pogba được các cổ động viên của MU tôn vinh.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Brighton

    truc tiep man utd vs Brighton anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    Cả Lukaku và Alexis Sanchez đều vắng mặt ở trận đấu đêm nay. Lukaku đang chạy đua với thời gian với hy vọng kịp bình phục chấn thương để tham dự trận chung kết FA Cup vào ngày 19/5 tới.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep man utd vs Brighton anh 6

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Man Utd giao bóng trước.

     

  • 3': Man Utd được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Marcus Rashford tung cú đá khó chịu cho Fellaini băng vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do tiền vệ người Bỉ đã rơi vào thế việt vị.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 7

     


  • Man Utd chưa từng thua khi phải thi đấu vào ngày thứ 6 tại giải Ngoại hạng (thắng 6, hòa 3).

    truc tiep man utd vs Brighton anh 8

  • 7': KHÔNG ĐƯỢC! Knockaert đi bóng kỹ thuật trước khi tung cú sút căng về phía khung thành của De Gea nhưng Marcos Rojo đã kịp lăn xả giải nguy cho đội khách Man Utd.

     

  • 13': Nhận đường chuyền từ cánh trái của Jose Izquierdo, Pascal Gross tung cú sút chìm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn De Gea chọn sẵn. Không phải Man Utd, đội chủ nhà Brighton mới là những người nhập cuộc hứng khởi hơn trong khoảng thời gian đầu trận.

     

  • 20': KHÔNG VÀO! Lão tướngGlenn Murray tung cú vuốt bóng hiểm hóc từ ngoài vùng cấm nhưng vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục David De Gea. Murray đã hay nhưng thủ môn của đội khách còn hay hơn.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 9

     


  • 26': KHÔNG ĐƯỢC! Marcus Rashford cướp bóng thành công để xuyên phá cánh phải đội chủ nhà nhưng thay vì chuyền cho Anthony Martial ở vị trí thuận lợi, sao trẻ người Anh lại lựa chọn rê bóng và để hậu vệ đối phương kịp lùi về can thiệp. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Mourinho tỏ ra vô cùng thất vọng với pha xử lý chần chừ của cậu học trò sinh năm 1997.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 10
    truc tiep man utd vs Brighton anh 11

     



  • 28': Một lần nữa De Gea phải trổ tài cứu thua cho Man Utd sau cú sút xa hiểm hóc của Jose Izquierdo. Đây đã là cú dứt điểm thứ 8 của đội chủ nhà, gần gấp 3 lần so với "Quỷ đỏ".

     

  • 34': Hàng phòng ngự Man Utd đang thực sự gặp vấn đề. Pascal Gross thoải mái băng xuống sau pha phối hợp với Anthony Knockaert nhưng De Gea đã kịp băng ra khép góc ngăn số 13 của đội chủ nhà dứt điểm.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 12

  • 43': Bế tắc, Man Utd buộc phải nhờ cậy vào những tình huống bóng bổng nhưng vẫn không thể đánh bại hàng thủ đang chơi vô cùng tập trung của đội chủ nhà. Brighton nhập cuộc vô cùng quyết tâm bởi họ vẫn cần thêm điểm số để chắc suất trụ hạng ở mùa giải năm nay.

     

  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd trải qua một hiệp đấu hoàn toàn lép vế so với chủ nhà Brighton. Nếu không có tài năng của De Gea, có lẽ mành lưới của "Quỷ đỏ" đã rung lên ít nhất 1 lần trong 45 phút đầu tiên.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 13

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Cầm nhiều bóng hơn nhưng Man Utd lại không có được sự chuẩn xác ở những tình huống quyết định.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 14

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 47': Tiền đạo Glenn Murray nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng cả 2 chân với Marouane Fellaini.

  • 50': KHÔNG VÀO!! Nhận đường chuyền của Matic, Pogba khống chế bóng một nhịp trước khi tung cú dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn Matt Ryan đã kịp đổ người bắt gọn. Đây mới là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của "Quỷ đỏ" từ đầu trận.

     

  • Trong hiệp một, Man Utd chỉ có đúng một lần chạm bóng trong vùng cấm Brighton. Đó là cú dứt điểm ở tư thế việt vị của Fellaini ở phút thứ 4.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 15

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà Brighton

    57': VÀO!! Pha chạm bóng của De Gea vô tình trở thành đường kiến tạo cho Pascal Gross băng vào đánh đầu ở cự ly gần. Marcos Rojo nỗ lực cứu thua nhưng bóng đã lăn hết vạch vôi.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 16
    truc tiep man utd vs Brighton anh 17

     


  • 62': Anthony Knockaert ngã trong vùng cấm MU sau pha va chạm với Anthony Martial nhưng trọng tài từ chối cho Brighton hưởng quả 11 m.

     

  • 65': Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho chủ nhà sau pha băng vào dứt điểm của Jose Izquierdo. Bóng chỉ đi chệch khung thành Man Utd trong gang tấc.

     

  • 67': Pascal Gross nhận thẻ vàng sau pha kéo áo với Juan Mata, đi kèm với đó là một quả đá phạt có góc sút rất rộng cho Man Utd. Tuy nhiên, Mata lại đưa bóng đi vọt xà.

     

  • 69': Luke Shaw, Lingard vào sân thay thế Darmian và Fellaini.

     

  • 71': Marcus Rashford tung cú sút khá nguy hiểm từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Matt Ryan đã kịp bay người cứu thua cho đội chủ nhà.

     

  • 76': Anthony Martial đi bóng khéo léo qua 3 cầu thủ đội chủ nhà trước khi tung cú cứa lòng đi chệch khung thành trong gang tấc.

     

  • 76': Marcos Rojo rời sân nhường chỗ cho Scott McTominay.

     

  • 87': KHÔNG VÀO! Pogba có pha giật gót tinh tế cho Lingard băng vào nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Anh lại không trúng tâm bóng.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 18

     


  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Man Utd khiến người hâm mộ thất vọng bằng màn trình diễn tệ hại trước đối thủ bị coi là "chiếu dưới".

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Kiểm soát bóng vượt trội, tung 16 cú dứt điểm nhưng những cơ hội Man Utd tạo ra đều không rõ ràng.

    truc tiep man utd vs Brighton anh 19




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm