Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Cristiano Ronaldo, De Gea làm nên lịch sử tại MU

Thủ thành người Tây Ban Nha vừa giành cú đúp danh hiệu cá nhân ở đội bóng MU mùa 2017/18 và chính thức xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 1

Rạng sáng nay (2/5, giờ Việt Nam), buổi gala cuối năm của MU đã diễn ra với sự góp mặt của đầy thủ các ngôi sao tại sân Old Trafford. Ngoài mục đích họp mặt, buổi gala còn là nơi tôn vinh những cá nhân có màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải 2017/18. David De Gea với phong độ xuất sắc đã giành cú đúp danh hiệu trong buổi gala gồm Cầu thủ hay nhất mùa do đồng đội bình chọn và Sir Matt Busby - 

danh hiệu được bình chọn dựa trên lá phiếu của người hâm mộ.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 2

Đây là lần thứ tư De Gea giành danh hiệu này trong sự nghiệp vào các năm 2014, 2015, 2016 và 2018. Anh chính thức phá vỡ kỷ lục 3 lần của Cristiano Ronaldo và trở thành cầu thủ nhận giải thưởng Sir Matt Busby nhiều lần nhất lịch sử CLB.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 3

Michael Carrick trao tặng De Gea danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của MU do chính các cầu thủ tại sân Old Trafford bình chọn.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 4

Thủ môn người Tây Ban Nha đang có sự nghiệp viên mãn cùng cô bạn gái nóng bỏng Edurne Garcia

.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 5

Trong trang phục bảnh bao, dàn sao MU không quên dắt theo những nàng WAGs nóng bỏng đến tham dự buổi gala thường niên của "Quỷ đỏ".

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 6

Từ trái qua phải Paul Pogba, Joel Pereira, Marcus Rashford và Jesse Lingard đến dự đêm gala của đội bóng.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 7

Sự xuất hiện của Alexis Sanchez cướp đi suất đá chính của Anthony Martial. Truyền thông Anh đưa tin sao trẻ người Pháp đang đàm phán để chuyển sang chơi cho Juventus ở kỳ chuyển nhượng hè 2018.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 8

Không hẹn mà gặp, Isabel Collado

(bạn gái Herrera) và Eugenia Lusardo

(vợ Marcos Rojo) đều chọn cho mình bộ váy màu đỏ nổi bật.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 9

Cả Matteo Darmian và Victor Lindelof đều nằm trong diện thanh lý của HLV Jose Mourinho hè 2018. Darmian đang được Juventus liên hệ, trong khi "Người băng" Lindelof nhiều khả năng sẽ bị đem cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 10

Cặp trung vệ từ thời Sir Alex Ferguson, Chris Smalling và Phil Jones rạng rỡ bên bạn gái.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 11

Từ nước Mỹ xa xôi, Zlatan Ibrahimovic cũng gửi đoạn video chúc mừng David de Gea vì thành tích 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa.

 "Chào các bạn. Tôi nhớ Old Trafford, nhớ chiếc áo đấu màu đỏ, nhớ những kỷ niệm tuyệt vời tại MU. Chúc các bạn thành công ở trận chung kết FA Cup sắp tới", Zlatan gửi lời động viên đến CLB cũ.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 12

HLV Jose Mourinho bảnh bao đến dự đêm gala thường niên. Mục tiêu trước mắt của ông là giúp MU đánh bại Chelsea để giành FA Cup.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 13

Ở hạng mục giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa do HLV bình chọn", Jose Mourinho dành lá phiếu của mình cho cậu học trò cưng Scott McTominay. Từng có lúc đẩy Pogba lên băng ghế dự bị, sao trẻ người Anh đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở mùa này.

Được khen hết lời, McTominay sẽ lại đá chính? Họp báo trước trận gặp Sevilla trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội Champions League, HLV Mourinho và đội trưởng Carrick không tiếc lời ca ngợi tài năng trẻ của Man Utd.
De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 14

Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất mùa của MU thuộc về Nemanja Matic với siêu phẩm vuốt bóng vào lưới Crystal Palace ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

De Gea lam nen lich su tai Old Trafford anh 15
Sao trẻ Demetri Mitchel trở thành chủ nhân của giải thưởng "Cầu thủ ấn tượng nhất đội dự bị".

9 lão tướng thi đấu ấn tượng nhất Premier League mùa này

Tuổi tác không làm ảnh hưởng đến phong độ của David Silva, Nacho Monreal hay Antonio Valencia. Họ vẫn đang là trụ cột không thể thay thế của các CLB lớn tại giải Ngoại hạng.


Tuấn Nguyên (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm