Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil thử nghiệm đội hình vắng mặt Ronaldinho

Dù không phải tham gia các trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, nhưng HLV Menezes vẫn triệu tập đội hình thi đấu giao hữu để tìm ra lực lượng tốt nhất cho ĐT Brazil.

1h00 ngày 11/11, sân Stade Omar Bongo, Libreville (Giao hữu quốc tế)

Brazil thử nghiệm đội hình vắng mặt Ronaldinho

Dù không phải tham gia các trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, nhưng HLV Menezes vẫn triệu tập đội hình thi đấu giao hữu để tìm ra lực lượng tốt nhất cho ĐT Brazil.

>> Điểm tin chiều 9/11: CR7 trở lại khoác áo MU
>> Hạ gục Đông Timor, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết
>> Cựu sao MU bị 'cuỗm' một lúc hai chiếc xe sang
>> Vẻ đẹp nóng bỏng của bạn gái cũ Adriano

Kể từ khi lên dẫn dắt Selecao thay đồng nghiệp Dunga, HLV Menezes đang trong quá trình xây dựng đội hình cho ĐT Brazil. Trong kỳ World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi, đội tuyển áo Vàng-Xanh do HLV Dunga dẫn dắt bị khán giả chỉ trích khá nhiều do đánh mất bản sắc. Lối đá thực dụng của ĐT Brazil không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá xứ sở Samba. Sau World Cup 2010, Liên đoàn bóng đá Brazil quyết định chọn HLV Menezes với mục tiêu giúp Selecao thi đấu thành công ở World Cup 2014 với tư cách là đội chủ nhà.

Brazil thử nghiệm đội hình vắng mặt Ronaldinho

ĐT Brazil đang được xây dựng kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm

3 năm nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức tại Brazil, nên thầy trò HLV Menezes có nhiệm vụ đưa đội tuyển áo Vàng-Xanh giành thứ hạng cao ở World Cup 2014. Để hoàn thành mục tiêu trên, đội hình của Brazil cần được lên bộ khung vững chắc từ lúc này. Sau khoảng thời gian sử dụng chủ yếu các cầu thủ trẻ không mang lại kết quả như ý muốn, HLV Menezes đã gọi trở lại lão tướng Ronaldinho nhằm bổ sung kinh nghiệm cho đội hình của Brazil.

Quyết định của nhà cầm quân 49 tuổi này đã phát huy tác dụng khi ĐT Brazil thi đấu khởi sắc nhờ sự có mặt của Ronaldinho (thắng Ghana 1-0, vượt qua Argentina 2-0, đánh bại Costa Rica 1-0). Kỹ thuật và kinh nghiệm của Ronnie giúp đội hình Selecao được vận hành nhịp nhàng hơn. Việc kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm đang mang lại tín hiệu tích cực về mặt kết quả và lối chơi của ĐT Brazil. Vậy nên, HLV Menezes quyết định triệu tập thêm Kaka nhằm tăng cường yếu tố kinh nghiệm cho hai trận giao hữu với Gabon.

Brazil thử nghiệm đội hình vắng mặt Ronaldinho

Brazil không có sự phục vụ của bộ đôi Ronaldinho - Neymar ở trận gặp Gabon

Tuy nhiên trong trận đấu sắp tới, Selecao chưa thể có sự phục vụ của tiền vệ đang khoác áo Real do dính chấn thương. Ngoài ra, đội hình ra sân của ĐT Brazil ở trận gặp Gabon cũng vắng mặt Ronaldinho (Flamengo) và tiền đạo đang có phong độ cao Neymar (Santos) do hai cầu thủ này đang bận thi đấu cho CLB ở giải vô địch quốc gia. Thế nên, đây sẽ là cơ hội để HLV Menezes thử nghiệm đội hình mới cho Selecao.

Chỉ phải gặp đối thủ kém tới 63 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, Gabon, ĐT Brazil được đánh giá cao hơn rất nhiều. Để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà của Cúp các quốc gia châu Phi 2012 (CAN 2012), HLV Menezes đã triệu tập đội hình gồm những cầu thủ đang thi đấu tại các giải vô địch quốc gia ở châu Âu. Trong đó, đáng chú ý là Vua phá lưới mùa giải năm trước ở giải vô địch Bồ Đào Nha, Hulk (Porto).

Brazil thử nghiệm đội hình vắng mặt Ronaldinho

Selecao chờ đợi vào sự tỏa sáng của tiền đạo đang khoác áo Porto, Hulk

Với đội hình vượt trội, ĐT Brazil được đánh giá không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước Gabon. Trước trận gặp đối thủ xếp thứ 68 thế giới, người hâm mộ đội bóng áo Vàng-Xanh chờ đợi xem HLV Menezes sẽ chỉ đạo học trò thi đấu như thế nào khi trong đội hình không có những cầu thủ tốt nhất như Ronaldinho, Neymar và Kaka.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Gabon: Ovono, Moundounga, E. Manga, B. Apanga, Ambouroet, Poko Biyogho, Moubamba, Zita, Mouloungui, Cousin, Aubameyang

Brazil: Neto, Adriano, David Luiz, Luisao, Fabio, Lucas Leiva, Fernandinho, Hernanes, Willian, Hulk, Klebe

ĐỨC MẠNH

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm