Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil 0-0 Mexico: Một mình Ochoa chấp tất Selecao

Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Guillermo Ochoa khiến những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới bên phía đội chủ nhà phải rời sân với hai bàn tay trắng.


Brazil bước vào cuộc so tài với Mexico ngùn ngụt khí thế. Sau “sự cố” ở trận ra quân trước Croatia, Selecao cần một chiến thắng không chỉ bởi tấm vé đi tiếp mà còn vì danh dự của một ông lớn, của nước chủ nhà World Cup 2014.

Sự quyết tâm đó được đội chủ nhà thể hiện rất rõ ở buổi lễ cử hành quốc ca trước trận. Từ ban huấn luyện cho đến các cầu thủ, tất thảy đều hòa vào lời ca hùng tráng của “Hino Nacional Brasileiro”. Trong bầu không khí đặc biệt ấy tại Castelao, người ta bắt gặp những giọt nước mắt đầy xúc động của Neymar.

Thế nhưng, có lẽ do để tình cảm chi phối quá nhiều nên các ngôi sao bên phía chủ nhà nhập cuộc không tốt. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Felipe Scolari liên tiếp để Mexico tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm. Nếu không có tài năng của thủ thành Julio Cesar, chưa biết chừng đại diện đến từ Trung Mỹ đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Dẫu vậy, pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 1 lại thuộc về đội chủ nhà. Sau đường tạt cánh thuận lợi từ đàn anh Daniel Alves, Neymar thoát khỏi sự truy cản của Rafael Marquez, bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc phải khung thành của Mexico. Nhưng cú nhoài người phá bóng ngay trên vạch vôi của thủ thành Guillermo Ochoa khiến ngôi sao mang áo số 10 cũng như phần đông khán giả có mặt trên sân rơi vào trạng thái mừng hụt.

Thi đấu khá bế tắc trong 45 phút đầu buộc HLV Scolari phải có sự điều chỉnh khi hiệp 2 trở lại. Bernard vào sân thay thế cho một Ramires có thừa sức mạnh nhưng thiếu khả năng gây đột biến. Và sự thay đổi của Big Phil đã cho thấy tác dụng. Bernard chính là người đã có đường chuyền tuyệt vời để Neymar khống chế khéo léo bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm ở phút 71. Tuy nhiên một lần nữa, người chiến thắng lại là Ochoa.

Thủ thành Ochoa đã có một ngày thi đấu xuất thần. Ảnh: Getty Images

Trong khoảng thời gian cuối trận, cả Brazil và Mexico tiếp tục tạo ra những pha bóng ngon ăn nhưng sự xuất sắc của Julio Cesar và đặc biệt là Guillermo Ochoa khiến các chân sút hai đội nản lòng.

Rời sân với kết quả hòa 0-0 nhưng Brazil và Mexico vẫn tiếp tục chia sẻ hai vị trí dẫn đầu khi có cùng 4 điểm. Đây cũng mới chỉ là lần thứ 2 sau 25 trận tại các VCK World Cup, Selecao rời sân với một trận hòa không bàn thắng. Ở loạt trận cuối cùng của bảng A, trong khi Brazil chạm trán Cameroon thì Mexico sẽ có cuộc đối đầu với Croatia.


 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm